Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội các dân tộc thiểu số huyện Vân Hồ lần thứ III, năm 2024.
Lượt xem: 36

Ngày 9/5, Đoàn kiểm tra số 02 BCĐ Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh do đồng chí Lưu Minh Quân- UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Vân Hồ về công tác chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vân Hồ lần thứ III, năm 2024. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Toàn- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lường Thị Hiền – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, các đồng chí trong BCĐ Đại hội huyện.

Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS huyện Vân Hồ đã tích cực triển khai các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội như: ban hành Quyết định thành lập các Tiểu ban giúp việc Đại hội, thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xác định quy mô, cơ cấu, số lượng, thành phần đại biểu tham dự đại hội; xây dựng báo cáo chính trị Đại hội, kế hoạch công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; bảo đảm an ninh, hậu cần… Qua đó, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội và tiến độ triển khai các nội dung đã đảm bảo đúng quy định, thời gian đề ra. Theo kế hoạch, Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 10/6, đúng dịp chào mừng kỷ niệm 11 năm thành lập huyện với 150 đại biểu chính thức và 50 đại biểu mời.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Minh Quân – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị BCĐ huyện Vân Hồ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, triển khai tích cực, quyết liệt, có hiệu quả các công việc của 2 Tiểu ban giúp việc; Tập trung rà soát thống nhất các văn kiện để hoàn thiện gửi cho các thành viên của Đoàn công tác tỉnh tiếp tục xem xét, cho ý kiến và báo cáo với BCĐ tỉnh. Việc phân bổ và lựa chọn đại biểu phải đảm bảo cơ cấu về độ tuổi, giới tính, thành phần dân tộc và thực sự tiêu biểu. Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, có nhiều hoạt động thiết thực như treo Pano, khẩu hiệu, tuyên truyền trên phát thanh, truyền hình địa phương để đông đảo bà con, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được biết; Quan tâm bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất, làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập