Lễ dâng hương Nhà bia tưởng niệm di tích lịch sử Khu căn cứ tỉnh đội Sơn La Khôm Kìa, xã Song Khủa
Lượt xem: 30

Vừa qua, xã Song Khủa đã tổ chức dâng hương, dâng hoaNhà bia tưởng niệm di tích lịch sử Khu căn cứ tỉnh đội Sơn La Khôm Kìa.

Khu căn cứ Tỉnh đội Sơn La Khôm Kìa  là một trong số 09 điểm di tích vệ tinh của di tích lịch sử Khu căn cứ cách mạng Mộc Hạ, là nơi từng đặt căn cứ tỉnh đội Sơn La, ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Tại đây, trên 50 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và được an táng ở bãi Khôm Kìa. Để tri ân, tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cuối năm 2022,Nhà bia tưởng niệm Khu căn cứ tỉnh đội Sơn La Khôm Kìa thuộc địa phận bản Tà Lạc, xã Song Khủa đã được khởi công xây dựnggồm các hạng mục: Bia tưởng niệm; Nhà đón tiếp, khuôn viên và các hạng mục phụ trợ với tổng mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng. Đến tháng 1/2024, công trình đã được bàn giao đưa vào sử dụng.

Công trình có giá trị và ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Song Khủa nói riêng huyện Vân Hồ nói chung, là chứng tích lịch sử và trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời nguyện tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, nỗ lực cống hiến công sức, trí tuệ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, quyết tâm đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hươngSong Khủa ngày một phát triển.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập