Sẵn sàng khai mạc Ngày hội Hoa đào xã Lóng Luông năm 2024
Lượt xem: 134

Ngày hội Hoa đào xã Lóng Luông sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 17 và 18.2.2024 tại Sân vận động bản Pa Kha với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện văn hoá tiêu biểu của địa phương nhằm tôn vinh vẻ đẹp của cảnh sắc hoa đào, cũng đồng thời giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn.

Ngày hội Hoa Đào năm nay được xã Lóng Luông tổ chức ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhằm tạo điều kiện để du khách thập phương được tham quan, trải nghiệm trong chuyến du xuân tại huyện Vân Hồ. Để chuẩn bị cho Ngày hội, nhiều ngày qua đội văn nghệ đến từ các bản của xã đã tích cực hăng say tập luyện cho chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Hoa đào vùng cao”, hứa hẹn mang đến cho du khách 1 không gian nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Mông cũng đồng thời khắc họa lại tích truyện của loài hoa đặc trưng nơi vùng đất này.

PV: Chị GIÀNG Y CHỨ - Bản Co Tang, xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La: Tiếng dịch: Hôm nay chúng tôi đến với Ngày hội Hoa đào để tham gia các tiết mục văn nghệ, chúng tôi đang cố gắng tập luyện thật tốt để Ngày hội thật thành công

Sau chương trình khai mạc Ngày hội, nhân dân và du khách thập phương sẽ được trải nghiệm các hoạt động giới thiệu sản phẩm dân tộc tại các gian trại văn hóa của các bản; thi đánh lửa, chế biến trưng bày mâm cỗ truyền thống; giã bánh dày; giao lưu văn nghệ. Bên cạnh đó là thi đấu các trò chơi dân gian như đánh tu lu; ném pao; đi cà kheo tiếp sức; Đẩy gậy, chọi gà tre… và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng đất Vân Hồ qua việc tham gia các tour, tuyến du lịch.

PV: Ông GIÀNG A DÊ - Chủ tịch UBND xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La, Trưởng BTC Ngày hội Hoa đào : Hiện nay các gian hàng, trại văn hóa đã được các bản chuẩn bị và tham gia đầy đủ, công tác đảm bảo đảm bảo ANTT, an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực diễn ra ngày hội được đảm bảo, xã Lóng Luông đã sẵn sàng chào đón du khách đến thăm quan, trải nghiệm tại ngày hội.

Đây là Ngày hội đã được xã Lóng Luông duy trì tổ chức thường niên từ nhiều năm nay nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, bản sắc văn hóa các dân tộc xã Lóng Luông đến du khách gần xa, cũng đồng thời mở đầu cho chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và lễ hội văn hóa du lịch của huyện Vân Hồ năm 2024.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập