Tập huấn “Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới’’ năm 2024
Lượt xem: 48

Ngày 12/7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới’’ năm 2024 cho 35 học viên là cán bộ trong hệ thống chính trị cấp huyện, xã. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch hội LHPN tỉnh.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được cung cấp các kiến thức về giới và lồng ghép giới; vấn đề giới nổi bật ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; truyền thông về bình đẳng giới;  giám sát, đánh giá hiệu quả lồng ghép giới... Đồng thời thảo luận, chia sẻ những nội dung liên quan về thực trạng định kiến, phân biệt đối xử về giới và các giải pháp để nâng cao nhận thức, thái độ về giới. Đây là một trong những hoạt động của Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030.

Qua tập huấn, giúp các học viên nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới, áp dụng các kiến thức được tập huấn để thực hiện lồng ghép giới trong tổ chức các hoạt động tại cộng đồng, nâng cao hiệu quả truyền thông thay đổi hành vi, từ đó dần xoá bỏ định kiến giới cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần  thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi.

Thực hiện: Đức Thành

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập