Vân Hồ đánh giá kết quả phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT 06 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 26

Ngày 2/8, UBND huyện Vân Hồ đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sơn La, đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện

Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ các cấp, cơ quan BHXH và các tổ chức đoàn thể đã linh hoạt, đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền pháp luật về BHXH, BHYT phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương. Công tác CCHC; giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT được thực hiện kịp thời, đúng quy định; đảm bảo nguyên tắc "đóng - hưởng"; phương thức hoạt động được đổi mới theo hướng phục vụ, đẩy mạnh giao dịch điện tử, tăng cường sử dụng các dịch vụ công ích, rút ngắn thời gian giải quyết, giảm phiền hà, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nhân dân. Đến nay, số người tham gia BHXH bắt buộc 4.774 người đạt 99,94% so với kế hoạch UBND tỉnh giao; số tham gia BHXH tự nguyện là 3.017 người; Số người tham gia BHYT là 61.002 người/65.419 người; tăng 1.455 người so với cùng kỳ; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93,2% dân số; Tổng số thu BHXH, BHYT  trong 6 tháng đầu năm đạt 57 tỷ 765 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương; đề ra những giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác BHXH, BHYT trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo chính sách BHXH, BHYT huyện chủ động triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm nợ, không để phát sinh nợ đóng BHXH, BHTN, BHYT; thường xuyên rà soát, hoàn thiện cơ sở dữ liệu người người chưa tham gia để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Đồng thời, thực hiện  chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi về BHXH, BHTN, BHYT cho người tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập