Dũng cảm, tiên phong vì bình yên cuộc sống
Lượt xem: 176

Ngay từ khi thành lập, cùng với các Tổ, Đội nghiệp vụ của đơn vị, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, tiên phong, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đối mặt với tội phạm và hăng hái lập nhiều thành tích xuất sắc, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần giữ vững ANTT, bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Đóng quân trên địa bàn huyện cửa ngõ của tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc, địa bàn tương đối rộng, dân cư thưa thớt, dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số; giáp ranh với 02 huyện của tỉnh Hòa Bình; Thanh Hóa và huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào. Đặc biệt, nơi đây có điều kiện kinh tế, giao thông đi lại hết sức khó khăn, thời tiết khắc nghiệt đã đặt ra không ít thách thức đối với lực lượng CSHS trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ” cùng những biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ đã qua tôi luyện, rèn rũa trong môi trường, kỷ luật thép, chỉ huy và CBCS Đội CSHS Công an huyện luôn xác định phải lấy bình yên, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống và cống hiến. Vì vậy, dù trong bất cứ hoàn cảnh, tình huống nào, các anh cũng không quản ngại ngày đêm hay mưa nắng để trinh sát nắm quy luật hoạt động của đối tượng hoặc lần theo những dấu vết, thu thập bằng chứng và đấu tranh, không khoan nhược với các loại tội phạm. Thậm chí có thời điểm các CBCS còn phải đối mặt với hiểm nguy liên quan trực tiếp đến tính mạng, nhưng thay vì chùn bước, khó khăn, hiểm nguy càng thôi thúc “những trái tim nóng” kiên quyết đấu tranh với quyết tâm đưa đối tượng phạm tội ra ánh sáng. Chính đặc thù công việc và nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả ấy đã làm nên chất riêng của những chiến sỹ CSHS, khiến họ thêm trân trọng những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Đại hội Chi bộ Cảnh sát hình sự nhiệm kỳ 2023 - 2025

Cùng với triển khai đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của quần chúng nhân dân, Đội CSHS Công an huyện đã và đang khẳng định vai trò là đơn vị chủ công, nòng cốt trên mặt trận đấu tranh với tội phạm về TTXH. Ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, lập nhiều chiến công hiển hách. Chỉ riêng năm 2022, Đội CSHS đã tiếp nhận, đấu tranh, làm rõ 16 vụ việc về trật tự xã hội, trong đó khởi tố 07 vụ 10 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 05 vụ với số tiền trên 60 triệu đồng; phát hiện, đấu tranh bắt giữ 12 vụ 15 đối tượng liên quan đến ma tuý; tiếp nhận, điều tra, giải quyết 14 vụ, khởi tố 17 bị can từ Công an các xã và các đội chức năng chuyển đến. Đáng chú ý, phải kể đến việc phá thành công chuyên án mang bí số 004.T phát hiện, bắt giữ đối tượng truy nã Tráng A Thào sinh năm 1963, trú tại Bản Co Tang, xã Lóng Luông, thu giữ 01 khẩu súng K59, 11 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng, 01 súng AK, 30 viên đạn, 03 khẩu súng tự chế cùng một số vật chứng liên quan khác. Hay như vụ cướp tài sản xảy ra tại bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, truy bắt đối tượng Hà Quốc Huy, trả lại tài sản cho người bị mất đồng thời nhanh chóng ổn định, trấn an dư luận quần chúng nhân dân.

Đối tượng Hà Quốc Huy trong  vụ cướp tài sản xảy ra ngày 17/8/2023 tại bản Tin Tốc,

 xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Bên cạnh công tác“phòng ngừa và đấu tranh” với tội phạm, CBCS Đội CSHS cũng thưởng xuyên đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để nhân dân hiểu, lắng nghe và chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tham gia tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Mặt khác, thường xuyên trao đổi thông tin với các đơn vị trong và ngoài tỉnh về tình hình tội phạm và các đối tượng phạm tội; tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, áp lực sau giờ làm việc, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, phối hợp, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT khu vực địa bàn giáp ranh. 

Với những chiến công đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân Đội CSHS đã được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng. Riêng năm 2022, Đội CSHS vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng 08 Giấy khen vì có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Công an Vân Hồ chúc mừng

thành tích xuất sắc của Đội CSHS

Thượng tá Vũ Quang Hưng - Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và cụ thể hóa các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023, Đội CSHS Công an huyện sẽ tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu do Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện và Công an tỉnh giao, không để hình thành các điểm nóng và tội phạm về trật tự xã hội, kịp thời phát hiện, bóc gỡ, không để hình thành các băng, ổ nhóm vi phạm, tập trung đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, cờ bạc, đặc biệt là tội phạm trên không gian mạng…Quá trình điều tra đảm bảo đúng trình tự, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Dự báo thời gian tới, tình hình tội phạm tiếp tục có những diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, đặt ra yêu cầu và nhiệm vụ hết sức khó khăn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Song, với tinh thần chủ động, quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm, CBCS Đội CSHS Công an huyện sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, giữ gìn bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, xứng đáng là “Khắc tinh của tội phạm”, là “Quả đấm thép” trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, là điểm tựa vững chắc của quần chúng nhân dân.

CAVH

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập