Vân Hồ chú trọng thực hiện công tác tuyển sinh quân sự
Lượt xem: 291

Rút kinh nghiệm công tác TSQS năm 2022 và các năm trước, đồng thời bám sát các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của Ban TSQS các cấp, năm 2023 Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện kiện toàn Ban TSQS huyện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác TSQS ở địa phương.

Theo đó, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các xã và các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện làm tốt công tác định hướng, tuyên truyền hướng nghiệp trong TSQS tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh trong độ tuổi đăng ký sơ tuyển theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo với nhiều hình thức phong phú như tư vấn trực tiếp, lồng ghép trong các chương trình giảng dạy giáo dục quốc phòng, an ninh; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Ngoài ra, BCHQS huyện cũng thông tin tới các em những chế độ, chính sách đãi ngộ khi trúng tuyển vào các trường Quân đội; quyền, nghĩa vụ trách nhiệm đối với học viên quân sự trong quá trình học tập cũng như sau khi ra trường, nhằm thu hút thí sinh có nguyện vọng tích cực đăng ký tham gia.

Qua công tác tuyên truyền, giúp các gia đình, thầy cô, học sinh hiểu rõ về môi trường học tập, rèn luyện trong Quân đội, nội dung cơ bản của công tác tuyển sinh, chỉ tiêu, tiêu chí tuyển sinh. Đồng thời, cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn học sinh trong việc đăng ký, khám sức khỏe, hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ và xét duyệt hồ sơ đúng thủ tục, nguyên tắc. Trước đó vào năm 2022, đã có 3 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội.

T/h: CTV Ngọc Tùng (BCHQS huyện)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập