Kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tháng 8 năm 2015
Lượt xem: 208

1. Về công tác tiếp công dân

Thực hiện nhiệm vụ phối hợp tham gia tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân. Trong ngày 25/8/2015 đã tiếp 02 lượt, 13 công dân (trong đó có 02 đoàn đông người) đến phản ánh kiến nghị và đề nghị như sau:

a, Ông Nguyễn Trọng Phương, đại diện các hộ dân sinh sống phía sau trường Cao đẳng Sơn La thuộc tổ 2 và bản Pùa, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La (đoàn gồm 06 người)

Nội dung: đề nghị làm đường dân sinh cho các hộ dân sống tại khu vực phía sau trường Cao đẳng Sơn La. Các hộ dân không có lối đi lại, phải đi qua đất của Trường Cao đẳng Sơn La nên ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con; hiện nay các hộ không được lắp điện, nước đầy đủ, không được cấp giấy chứng nhận QSDĐ, đã nhiều lần kiến nghị đến cấp có thẩm quyền nhưng đến nay chưa được xem xét giải quyết.

Về việc này ngày 13/8/2015 UBND tỉnh đã có Công văn số 2271/UBND-KTN chỉ đạo UBND thành phố Sơn La giải quyết dứt điểm kiến nghị của các hộ dân sinh sống tại khu vực phía sau của Trường Cao đẳng Sơn la; UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc UBND thành phố khẩn trương tiến hành họp dân, xem xét giải quyết kiến nghị của công dân đảm bảo phù hợp với thực tế. Thực hiện ngay việc làm đường cho bà con theo tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm.

b, Ông Nguyễn Đình Thiêm, đại diện cho 93 hộ dân trú tại tổ 1, tổ 2, tổ 3 phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La (đoàn gồm 07 người)

Nội dung: đề nghị cho biết kết quả rà soát của tổ công tác về bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 6 giai đoạn I năm 2003.

Về nội dung trên, ngày 29/7/2015 Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hôi nghị tư vấn với các ngành liên quan, tuy nhiên do vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết, Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp các nội dung để Thường trực UBND tỉnh làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin ý kiến tháo gỡ khó khăn trên.

2. Về công tác tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo

Trong tháng 8 năm 2015 Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 03 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển đến Thường trực HĐND tỉnh. Kết quả xử lý đơn: chuyển 02 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, lưu và theo dõi 01 đơn. Cũng trong tháng Thường trực HĐND tỉnh nhận được 02 công văn trả lời về kết quả giải quyết đơn, thư của các cơ quan có thẩm quyền.

Danh sách đơn đã được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tháng 8 năm 2015.

1. Đơn của cán bộ xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, đề nghị chủ đầu tư xây dựng công trình lớp học mần non các bản thuộc xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, kiểm tra và khắc phục kịp thời hư hỏng các công trình xây dựng năm 2013-2014 (hiện nay các công trình vẫn trong thời gian bảo hành đã bị nứt, hư hỏng); xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong việc nghiệm thu công trình không đảm bảo chất lượng. Đơn đã được chuyển đến Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên xem xét, giải quyết.

2.  Đơn của Bà Phạm Thanh Tú - Tiểu khu 1, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, đề nghị thi hành Bản án Quyết định số 08/QĐ-CCTHA ngày 3/10/2014 của Chi cục thi hành án dân sự huyện Yên Châu; Quyết định số 04/QĐ-CCTHA ngày 8/7/2015 của Chi cục thi hành án huyện Yên Châu. Đơn đã được chuyển đến Chi cục trưởng - Chi cục thi hành án dân sự huyện Yên Châu xem xét, giải quyết.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập