Thông báo kết luận nội dung tiếp công dân định kỳ tháng 01/2015
Lượt xem: 209

1. Ông Đinh Văn Đoan, cư trú tại Tiểu khu 13, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn tố cáo nội dung liên quan đến công tác tuyển dụng, bố trí và sử dụng cán bộ của ông Hiệu trưởng và bà Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Trường Cao đẳng Nông lâm Sơn La. UBND tỉnh đã ban hành kết luận nội dung tố cáo nhưng không nhất trí. Đoàn kiểm tra, xác minh tố cáo của Sở Nội Vụ đã không thực hiện đúng quy định của pháp luật, người tố cáo không được giữ bí mật về thông tin cá nhân, không được thông báo kết quả giải quyết tố cáo.

Kết luận: Đề nghị công dân nghiên cứu về quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, công dân có thể gửi đơn tố cáo tiếp nếu có nội dung mới, nội dung phát sinh theo luật định.

2. Bà Nguyễn Thị Xuyến, cư trú tại Tiểu khu 14, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu khiếu nại Quyết định số 418/QĐ-UBND ngày 08/3/2013 của UBND tỉnh Sơn La về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Xuyến, cư trú tại Tiểu khu 14, thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu.

Kết luận: Nội dung khiếu nại của bà đã hết thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị bà thực hiện nghiêm túc Điều 3 của quyết định nêu trên.

3. Các ông Lò Văn Phương đai diện cho 15 hộ trú tại bản Huổi Tát, xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu Không nhất trí với kết quả giải quyết của Ban Quản lý dự án di dân tái định cư tỉnh tại Thông báo số 10/TĐC-TCKTr ngày 12/01/2015 với lý do: Đoàn kiểm tra xác minh của Ban Quản lý dự án di dân tái định cư tỉnh đã không đến thực địa tại cơ sở mà chỉ điện thoại cho công dân đến làm việc tại UBND xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu. Trong quá trình giải quyết công dân không được trình bày, phát biểu ý kiến. Đề nghị tỉnh xem xét, giải quyết các nội dung theo đơn đề ngày 28/11/2014.

Kết luận: UBND tỉnh tiếp nhận ý kiến kiến nghị của công dân, sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, xác minh các nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân.

4. Bà Trương Thị Thảo, cư trú tại Tiểu khu 14, xã Tông Lệnh, huyện Thuận Châu kiến nghị nội dung: Bà là giáo viên trực tiếp giảng dạy, đã có 21 năm công tác và được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, bị tinh giản biên chế và chỉ được tính 13 năm công tác. Ngày 25/7/2014, đã có đơn gửi UBND tỉnh và ngày 31/7/2014 bà nhận được Công văn số 2039/UBND-TD của UBND tỉnh giao cho Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với UBND huyện Thuận Châu, Bảo hiểm xã hội tỉnh giải quyết theo quy định. Nhưng đến nay vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết. Nguyện vọng của bà là xin hoàn trả lại số tiền đã lĩnh tại Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Thuận Châu năm 2006, tiếp tục đóng bảo hiểm các năm tiếp theo để được hưởng chế độ nghỉ hưu theo quy định.

Kết luận: Nội dung kiến nghị trên, bà Trương Thị Thảo đã được thông báo: UBND tỉnh đã có Công văn số 2094/UBND-NC ngày 06/8/2014 gửi xin ý kiến Bộ Lao động - Thương binh và xã hội; sau khi có kết quả trả lời của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, UBND tỉnh sẽ thông báo để bà được biết.

Qua kiến nghị, đề nghị của các công dân nêu trên, đồng chí Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền, tránh tình trạng gây bức xúc trong dân dẫn tới việc khiếu nại vượt cấp, đông người; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định hiện hành.

2. Ban Quản lý dự án di dân tái định cư Thuỷ điện Sơn La, UBND huyện Thuận Châu nghiêm túc xem xét các nội dung kiến nghị phản ánh của công dân thuộc 15 hộ trú tại bản Huổi Tát, xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu.

3. Giao Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh theo dõi, tham mưu, đôn đốc việc giải quyết đơn thư do UBND tỉnh giao cho các ngành chức năng tham mưu giải quyết nhưng chưa có kết quả báo cáo.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập