Thông báo kết luận nội dung tiếp công dân định kỳ tháng 7/2015
Lượt xem: 201

Ông Lò Văn Pưới, trú tại bản Sàng, xã Hua La, thành phố Sơn La đến phản ánh, kiến nghị, đề nghị xem xét và giải quyết chế độ chính sách cho anh trai ông là Lò Văn Hôm, đã tham gia hoạt động Cách mạng trước Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945 và đã hy sinh. Trong thời gian tham gia hoạt động cách mạng đã có người làm chứng. Năm 2010 gia đình ông và UBND xã Hua La đã chuyển đơn và hồ sơ đề nghị UBND thành phố Sơn La xem xét để gia đình được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước, song đến nay vẫn chưa được xem xét giải quyết và cũng chưa được UBND thành phố trả lời, hướng dẫn bằng văn bản.

 Kết luận: Uỷ ban nhân dân tỉnh tiếp nhận 01 bộ hồ sơ liên quan và sẽ giao cho UBND thành phố Sơn La chỉ đạo các đơn vị chức năng xem xét và trả lời ông Lò Văn Pưới theo thẩm quyền.

Qua kiến nghị, đề nghị của công dân, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công việc theo yêu cầu tại Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Kế hoạch số 136-KH/TU ngày 02/5/2015 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị. Để phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp, yêu cầu các ngành, các huyện tập trung triển khai đợt cao điểm giải quyết khiếu nại, tố cáo, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện tồn đọng, phức tạp, kéo dài, nhất là những vụ việc thuộc thẩm quyền đã giải quyết nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu kiện, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có biện pháp giải quyết dứt điểm.

2. Chủ tịch UBND thành phố Sơn La chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu hồ sơ, rà soát xác minh và chỉ đạo giải quyết dứt điểm đối với phản ánh, kiến nghị của công dân.

3. Giao Ban Tiếp công dân tỉnh theo dõi, tham mưu, đôn đốc kiểm tra, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập