Thông báo kết luận nội dung tiếp công dân định kỳ tháng 3/2015
Lượt xem: 211

1. Ông Nguyễn Đình Thiêm, đại diện cho 93 hộ dân trú tại tổ 1, tổ 2, tổ 3 phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La đề nghị hỗ trợ 10% đất nông nghiệp trong đô thị theo mục II phần 2 Thông tư số 145/1998/TT-BTC ngày 04/11/1998 của Bộ Tài chính và khoản 6 Điều 10 Nghị định số 22/1998/NĐ-CP ngày 24/4/1998 của Chính phủ cho các hộ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 6 giai đoạn I năm 2003.

Kết luận: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 161/TB-UBND ngày 2/10/2014 về việc trên, Thường trực UBND tỉnh đang xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ để đề nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn, chỉ đạo làm cơ sở để giải quyết kiến nghị của các hộ dân thuộc phường Chiềng Sinh.

2. Ông Đinh Sỹ Lục, tiểu khu 3, thị trấn Hát Lót, Mai Sơn đề nghị giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai giữa gia đình ông và bà Trần Thị Hồng, Trần Thị Hoa, trú tại xóm 2, tiểu khu 1, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn.

Kết luận: Sau tổ chức đối thoại theo quy định của Luật Khiếu nại ngày 08/01/2015; xét đề nghị của ông Đinh Sỹ Lục, ngày 27/02/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 179/STNMT gửi Cục Quản lý đường bộ I; Chi cục Quản lý đường bộ I.1 Mộc Châu và Công ty Cổ phẩn đường bộ 224 về việc cho ý kiến về giới hạn hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 6 (đoạn chạy qua thị trấn Hát  Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Nay chưa có phúc đáp của các cơ quan trên.

3. Ông Lò Văn Phái, đại diện 53 hộ dân các bản Nong Chô, Hoà Bình, Chặm Cẳng, Búc A, Búc B, Tân Lập, xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn đề nghị thanh toán tiền đền bù đất lần 2 do quy hoạch điểm tái định cư bản Lán Lỷ, xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn (Tháng 6/2003, Nhà nước có Quyết định thu hồi đất của các bản làm trại bò và đã đền bù cho mỗi hộ với giá 12 triệu/ha. Nhưng khu đất nhiều năm chưa đưa vào sử dụng nên bà con tiếp tục canh tác trên mảnh đất đó; năm 2010, Nhà nước quy hoạch khu đất làm điểm tái định cư Lán Lỷ, xã Chiềng Sung và các hộ được đền bù 58 triệu/ha. Nhưng khi trả tiền đền bù thì bà con lại bị trừ 12 triệu/ha đã nhận từ năm 2003 và không được nhận đền bù tái định cư đợt 2 như các điểm tái định cư khác trong xã vì vậy không nhất trí với Báo cáo số 71/BC-UBND ngày 11/02/2015 của UBND huyện Mai Sơn).  

Kết luận: UBND tỉnh sẽ giao cho Ban Quản lý di dân TĐC tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng xem xét theo quy định hiện hành.

4. Bà Trương Thị Thảo, tiểu khu 3, xã Tông Lệnh, huyện Thuận Châu kiến nghị nội dung: Việc giải quyết chế độ trợ cấp một lần cho bà là không đúng quy định; đề nghị giải quyết cho bà để bà được hưởng chế độ hưu trí.

Kết luận: Nội dung kiến nghị và đề nghị của bà Thảo đã được Thường trực UBND tỉnh giao cho Sở Nội vụ xem xét, giải quyết theo quy định tại Công văn số 2039/UBND-TD ngày 31/7/2014 và Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND tỉnh có Công văn số 2094/UBND-NC ngày 6/8/2014 xin ý kiến Bộ LĐTBXH về vụ việc của bà. Sau khi có ý kiến trả lời của Bộ LĐTBXH, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Thuận Châu và các Sở, ban, ngành có liên quan giải quyết chế độ cho bà theo quy định.

5. Ông Giàng A Thái và ông Sồng Lao Lơ, bản Co Mon, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu đề nghị thanh toán đền bù diện tích đất nông nghiệp của các hộ gia đình bị ảnh hưởng do làm đường vành đai biên giới từ năm 2011

Kết luận: UBND tỉnh giao sẽ cho UBND huyện Yên Châu xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

6. Lường Văn Choi, đại diện 08 hộ dân bản Huổi Pho, xã Cà Nàng, huyện Quỳnh đề nghị hỗ trợ cho các hộ di dân tái định cư phải di chuyển nhà ở lần 2 do thiên tai sạt lở đất theo Quyết định 786/QĐ-UBND ngày 24/4/2012 của UBND tỉnh; đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền của huyện nhưng chưa được xem xét giải quyết.

Kết luận: Thường trực UBND tỉnh giao cho Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai rà soát, xem xét giải quyết theo quy định.

Qua kiến nghị, đề nghị của các công dân nêu trên, đồng chí Cầm Ngọc Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố rà soát, giải quyết dứt điểm các nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân do UBND tỉnh chuyển đơn thư của công dân giải quyết theo thẩm quyền; tránh tình trạng gây bức xúc của công dân dẫn tới khiếu nại vượt cấp, đông người, đồng thời tuyên truyền, vận động thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định hiện hành; báo cáo tình hình kết quả giải quyết trước ngày 20/4/2015

2. Chủ tịch UBND các huyện: Yên Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Thuận Châu rà soát xác minh chỉ đạo giải quyết dứt điểm đối với phản ánh, kiến nghị của công dân đặc biệt các nội dung khiếu nại đến đền bù, bồi thường, hỗ trợ liên quan đến Dự án TĐC Thuỷ điện Sơn La; triển khai thực hiện Công văn số 2598/UBND-KTTH ngày 18/9/2014 thực hiện hỗ trợ đất sản xuất cho các hộ dân di chuyển tự nguyện theo đúng quy định và chịu trách nhiệm về tính chính xác của đối tượng được hỗ trợ và diện tích đất được hỗ trợ; báo cáo trước ngày 20/4/2015

3. Ban Quản lý Di dân TĐC tỉnh phối hợp với UBND huyện Mai Sơn rà soát, tuyên truyền để nhân dân hiểu về các chính sách và làm theo đúng quy định pháp luật; báo cáo trước ngày 20/4/2015

4. Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Thuận Châu và Bảo hiểm xã hội tỉnh cần có đề xuất, phương án giải quyết cụ thể khi có trả lời của Bộ LĐTBXH để khôi phục và đảm bảo quyền lợi đối với bà Trương Thị Thảo; báo cáo trước ngày 20/4/2015

5. Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, tham mưu, đôn đốc kiểm tra các nội dung nêu trên; hàng tuần báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập