Vân Hồ chủ động phòng trừ dịch châu chấu tre lưng vàng
Lượt xem: 183

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc bùng phát dịch châu chấu tre lưng vàng tại bản Sa Lai xã Tân Xuân và gây hại cho cây trồng, Ngành nông nghiệp huyện đã cử cán bộ chuyên môn xuống địa bàn hướng dẫn các phương án phòng chống, không để châu chấu tre lưng vàng nở rộ thành bầy đàn.

Trước đó ngày 28/4, trên địa bàn bản Sa Lai xuất hiện châu chấu tre lưng vàng với mật độ trung bình từ 50 -100 con/m2, có nơi cao từ 400 - 500 con/m2; cục bộ có nơi lên tới 800 con/m2 và gây hại cho khoảng 20ha cây trồng. Ban đầu châu chấu xuất hiện ở các bìa rừng và trực tiếp gây hại cho tre, trúc, dự báo khi nguồn thức ăn cạn kiệt, châu chấu tre chuyển sang tấn công các cây trồng khác như lúa, ngô. Đây không phải là năm đầu tiên dịch châu chấu tre lưng vàng xuất hiện tại địa phương, do đó ngoài chủ động các biện pháp vợt bắt thủ công, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với UBND xã Tân Xuân, Hạt Kiểm lâm rừng Đặc dụng Xuân Nha kiểm tra thực tế và xác định địa điểm phun thuốc phòng trừ ngay trong ngày 6/5, tránh để dịch phát tán trên diện rộng.

Theo các ngành chuyên môn, từ tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian châu chấu di chuyển gây hại mạnh nhất trong chu kỳ, do vậy người dân cần thường xuyên kiểm tra diện tích nương ngô, lúa để đề phòng châu chấu trưởng thành từ nơi khác tràn vào địa bàn gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp.

 

T/h: Minh Huệ 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập