image banner
Họp Tổ công tác CCHC huyện quý 2
Lượt xem: 91

Ngày 23/5, đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác CCHC huyện đã chủ trì cuộc họp đánh giá công tác CCHC quý 2.2024. Cuộc họp được trực tuyến đến điểm cầu 14 xã trên địa bàn.

Trong quý 2, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã đã tiếp nhận 10.626 hồ sơ, trong đó có 10.006 hồ sơ trực tuyến; đã giải quyết 10.614 hồ sơ, đang giải quyết 12 hồ sơ. Công tác cải cách tài chính công được thực hiện đúng quy định, theo đó đã giải ngân được 35 tỷ 917 triệu đồng, bằng 13% kế hoạch vốn giao. Tham mưu cho BCĐ xây dựng mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” tại xã Vân Hồ; thực hiện kiểm tra công tác CCHC theo 3 hình thức, tự kiểm tra, kiểm tra trực tiếp và kiểm tra đột xuất. Công tác cải cách thể chế tiếp tục được tăng cường; thực hiện cải chính, thay đổi hộ tịch, xác định lại dân tộc của công dân cho 11 trường hợp; rà soát, tổng hợp, thẩm định 13 hồ sơ lãnh đạo quản lý các đơn vị trường học để thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đảm bảo thời gian, Luật định. Ban hành 21 quyết định tuyển dụng và phân công công tác cho các thí sinh trúng tuyển kỳ xét tuyển viên chức các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện; 6 quyết định điều động, bổ nhiệm lãnh đạo quản lý các cơ quan chuyên môn; tiếp nhận 1 viên chức giáo dục; cho đi liên hệ công tác đối với 3 viên chức giáo dục; chuyển đổi vị trí công tác đối với 2 viên chức...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các ngành thành viên và UBND các xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Nội vụ huyện khẩn trương tham mưu, thành lập Đoàn công tác của huyện kiểm tra công tác CCHC tại các xã theo Kế hoạch đã đề ra; các phòng, ban liên quan phối hợp rà soát, đánh giá chất lượng các SKKN có liên quan đến công tác CCHC; tăng cường phối hợp, hỗ trợ các HTX, Doanh nghiệp triển khai hoạt động giới thiệu, quảng bá, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm đạt Ocop lên các sàn thương mại điện tử. Đối với các xã cần tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, các dịch vụ công trực tuyến, từng bước nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử.

T/h: Lan Anh

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập