Bế giảng các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn
Lượt xem: 227

Ngày 23/12, Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với trường Cao Đẳng Sơn La tổ chức bế giảng các lớp đào tạo nghề sơ cấp năm 2022 trên địa bàn huyện. Dự bế giảng có đồng chí Thái Bá Sinh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện; đại diện Ban Giám hiệu Trường CĐ Sơn La.

Tham gia lớp đào tạo kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho trâu bò tại xã Song Khủa có 35 học viên. Sau 3 tháng học tập, các học viên đã được truyền đạt, hướng dẫn cách xác định điều kiện chăn nuôi như chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi; chọn giống, kỹ thuật chăm sóc trâu, bò; nguồn thức ăn cho trâu, bò. Với hình thức cầm tay chỉ việc, các học viên còn được thực hành ủ thức ăn cho trâu bò; chăm sóc trâu, bò sinh sản; cách nhận biết và phòng, trị một số bệnh thường gặp cho trâu, bò …

Được biết từ tháng 9/2022, Phòng NN&PTNT huyện đã phối hợp với Trường CĐ Sơn La mở 4 lớp đào tạo nghề sơ cấp cho 140 học viên tại các xã Song Khủa, Quang Minh, Mường Tè, qua đó giúp người dân có thêm kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương mong muốn, thời gian tới huyện tiếp tục quan tâm, phối hợp mở các lớp đào tạo nghề cho người dân, hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật, góp phần phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập