Đoàn công tác của huyện học tập kinh nghiệm tại tỉnh Yên Bái
Lượt xem: 163

Trong 2 ngày 7 và 8/10, Đoàn công tác của huyện đã đi tham quan, học tập kinh nghiệm trồng măng tre bát độ tại tỉnh Yên Bái. Tham gia đoàn công tác có phòng NN&PT Nông thôn, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện, lãnh đạo 3 xã Xuân Nha, Tân Xuân, Chiềng Xuân, 1 số trưởng bản, HTX chế biến măng sạch trên địa bàn huyện Vân Hồ.

Tham quan trụ sở làm việc và Nhà máy chế biến măng tre Bát độ của Công ty TNHH YAMAZAKY Việt Nam và vùng trồng măng tre Bát Độ trên hồ Thác Bà của Công ty cổ phần Yên Thành, lãnh đạo 2 Công ty đã thông tin nhanh với Đoàn công tác của huyện về quy mô, sản lượng chế biến, xuất khẩu của đơn vị ra thị trường hiện nay. Theo đó, Công ty TNHH YAMAZAKY Việt Nam là Công ty liên doanh, với trên 60% vốn đầu tư của Nhật Bản, được thành lập năm 2021, sản lượng thu mua trên 5.460 tấn măng tươi, xuất khẩu 900 tấn măng khô sang thị trường Nhật Bản. Để chủ động về nguồn nguyên liệu sản xuất, đơn vị đã thực hiện cung cấp 15 vạn bầu cây giống măng tre Bát động cho bà con trong tỉnh. Doanh thu trong 3 năm đạt 53 tỷ đồng. Riêng đối với Công ty cổ phần Yên Thành, đơn vị đã có liên kết, bao tiêu sản phẩm với HTX sản xuất và chế biến Măng sạch Tân Xuân, Xuân Nha của huyện Vân Hồ; đồng thời phối hợp xây dựng dự án “Phát triển sản xuất măng tre Bát Độ liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn huyện giai đoạn 2023 -2025” tại địa bàn 3 xã Xuân Nha, Tân Xuân và Chiềng Xuân với quy mô 1.000ha.

Chuyến tham quan thực tế này, không chỉ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, tin tưởng, cùng phát triển giữa huyện Vân Hồ và 2 Công ty mà còn giúp cấp ủy, chính quyền, trực tiếp là những người tham gia trồng, chế biến măng sạch có thêm kiến thức về quy trình chăm sóc, phát triển cây măng tre Bát Độ, phương thức chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm.

Được biết hiện nay, toàn huyện Vân Hồ có 322ha măng tre Bát độ, trong đó có 260ha đã cho sản phẩm, có 2 HTX sản xuất và chế biến măng sạch với công xuất sơ, chế biến đạt trên 500 tấn măng tươi/năm. Huyện phấn đấu đến năm 2025, sẽ hình thành vùng sản xuất măng tre tập trung với quy mô 1.000ha, trong đó trồng mới 900ha, hàng năm cung cấp trên 40 nghìn tấn măng tươi cho thị trường trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thu nhập, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập