Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 241

Ngày 16/11, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã có cuộc làm việc với huyện Vân Hồ để kiểm tra tiến độ triển khai, thực hiện các tiêu chí xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao giai đoạn 2015 - 2021 trên địa bàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban liên quan và 3 xã Vân Hồ, Chiềng Khoa, Tô Múa.

          Đến trung tuần tháng 11.2022, huyện Vân Hồ có 3/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Vân Hồ, Chiềng Khoa và Tô Múa; bình quân toàn huyện đạt 9,43 tiêu chí/xã, giảm 3,35 tiêu chí so với năm 2021. Để nâng cao các chỉ tiêu, ngay từ đầu năm, huyện đã triển khai xây dựng 8 mô hình phát triển kinh tế với tổng mức đầu tư 500 triệu đồng; hỗ trợ 10 HTX, doanh nghiệp thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP; xây dựng thành công 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, 3 chuỗi liên kết sản xuất. Giáo dục - Y tế được quan tâm, năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,4%,  học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. QP-AN được giữ vững, trật tự ATXH được đảm bảo. Năm 2022, huyện được phẩn bổ trên 23,5 tỷ đồng nguồn vốn Chương trình MTQG về xây dựng NTM, trong đó nguồn lực tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nghề.

          Kiểm tra thực tế tại 3 xã đã đạt chuẩn NTM của huyện là Vân Hồ, Chiềng Khoa, Tô Múa cho thấy, các địa phương đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, tuy nhiên vẫn còn 1 số chỉ tiêu đạt thấp như quy hoạch; tỉ lệ diện tích đất nông nghiệp được tưới tiêu; khu vui chơi độc lập dành cho người già, trẻ em; thu nhập bình quân đầu người; tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo; tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; sử dụng nước sạch…

          Để đảm bảo các tiêu chí xã NTM, NTM nâng cao, Văn phòng điều phối NTM tỉnh, huyện yêu cầu 3 xã tiếp tục rà soát các chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp để có giải pháp hoàn thiện, nâng cao; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; huy động nguồn lực xã hội hóa tham gia chương trình; phần đấu giữ vững các chỉ tiêu đã đạt, hướng tới xây dựng NTM nâng cao theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập