Phiên tòa giả định tuyên truyền PBPL phòng, chống ma túy học đường
Lượt xem: 45

Ngày 07.3, Hội đồng phổ biến GDPL huyện đã tổ chức tuyên truyền PBGDPL phòng, chống ma túy học đường tại Trường THPT Mộc Hạ dưới hình thức phiên tòa giả định.

           Phiên tòa giả định diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, dựa trên các tình tiết của 1 vụ án có thật. Trong đó, đối tượng vi phạm ở thời điểm gây án là học sinh, chưa đủ tuổi vị thành niên theo quy định tại Khoản 1, Điều 21 Bộ luật Dân sự 2015. Theo dõi quá trình xét xử tại phiên tòa giả định, học sinh trường THPT Mộc Hạ đã có thêm nhiều hiểu biết về các quy định của pháp luật liên quan đến tội tàng trữ trái phép chất ma túy; hậu quả của ma túy đối với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Từ đó, tự trang bị thêm cho mình hành trang, những hiểu biết để tránh xa ma túy, không mắc phải những lầm lỗi như tình huống đã đưa ra.

          Việc tuyên truyền, PBGDPL dưới hình thức phiên tòa giả định là 1 trong những cách làm hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và hiểu rõ hơn những hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời, nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn, nhất là tại các xã trọng điểm, phức tạp về ANTT.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập