Xét xử Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường
Lượt xem: 328

Chiều ngày 21/3, Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện phối hợp với Trường THPT Vân Hồ tổ chức Phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống ma túy học đường.

          Quá trình tổ chức Phiên tòa giả định, hơn 700 học sinh Trường THPT Vân Hồ đã được theo dõi cán bộ VKSND, TAND huyện và các thành viên có liên quan thực hiện quy trình xét xử đối với 1 vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mà đối tượng là học sinh, tuổi vị thành niên. Phiên tòa giả định diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung đến các tình tiết xét xử, nội dung tranh luận tại phiên tòa...Qua đó, giúp các em học sinh nhận thức rõ những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức hình phạt áp dụng cũng như hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng và tính nghiêm minh của pháp luật.

Phiên tòa giả định là hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả, đem lại nhiều bài học ý nghĩa, có tính chất giáo dục, răn đe những ai có suy nghĩ, hành động vi phạm pháp luật. Sau phiên tòa, VKSND huyện đã tuyên truyền về những tác hại và hệ lụy của ma túy đối với sức khỏe con người, xã hội, đồng thời mong muốn trang bị cho các em học sinh một số kiến thức pháp luật, cách ứng xử, lối sống lành mạnh và ý thức tuân thủ quy định của pháp luật, từ đó trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy.

 

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập