Họp xin ý kiến vào dự thảo cuốn tài liệu xúc tiến đầu tư Sơn La.
Lượt xem: 368

         Ngày 8/3, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ đã chủ trì cuộc họp xin ý kiến đối với cuốn tài liệu xúc tiến đầu tư của tỉnh Sơn La và phóng sự: Sơn La - Tiềm năng thu hút các nhà đầu tư và cuốn tài liệu: Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu cùng đến và trải nghiệm”

          Sau khi theo dõi phóng sự và nghiên cứu cuốn tài liệu xúc tiến đầu tư của tỉnh Sơn La và cuốn tài liệu Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, có nhiều ý kiến cho rằng, phóng sự chưa nêu khái quát được đặc điểm, tình hình về điều kiện tự nhiên, tổng thể tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, chủ yếu giới thiệu chung chung, chưa rõ ràng; tiêu đề của phóng sự chưa xúc tích; nội dung phóng chưa nêu được nguồn lực, tiềm năng, thế mạnh của từng lĩnh vực như lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch dịch vụ, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản... Phần kết của phóng sự chưa đúc kết và tạo được điểm nhấn để thu hút các nhà đầu tư.

          Đối với cuốn tài liệu Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, các ý kiến đều cho răng: Việc lấy tên Khu du lịch Mộc Châu cùng đến và trải nghiệm là chưa đủ, vì theo Quyết định số 2050 ngày 12/11/2014 của Thủ tướng Chính thì tên gọi đầy đủ là: Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu. Do đó, nên thống nhất tên gọi là “Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu cùng đến và trải nghiệm” thay vì “Khu du lịch Mộc Châu cùng đến và trải nghiệm”. Có nhiều cụm từ diễn giải về một số địa danh, điểm du lịch trải nghiệm chưa rõ ràng; hình ảnh chưa có chú thích. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm một số điểm du lịch của huyện Vân Hồ như Suối cá, Suối nước nóng, thác Tạt nàng, thác Chiền Khoa hay các Lễ hội Hoa Ban, Lễ hội Nào sồng, Lễ Lập tịnh của các dân tộc Thái, Mông, Dao ở huyện Vân Hồ...

          Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư huyện đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời giao Phòng Văn hoá - Thông tin huyện tổng họp, bổ sung các ý kiến trình Sở Kế hoạch Đầu tư và UBND tỉnh xem xét.

T/h: Minh Huệ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập