Tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Lượt xem: 271

Năm 2021, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến các xã đã tiếp nhận 55.860 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết và trả đúng hạn đạt cao.

Trong tổng số 4.706 hồ sơ được tiếp nhận tại huyện, đã có 4.640 hồ sơ được giải quyết xong với 3.613 hồ sơ đúng hạn, đang tiếp tục xử lý 66 hồ sơ. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các xã đã tiếp nhận 51.154 hồ sơ, giải quyết xong  51.149 với 51.144 hồ sơ đúng hạn, hiện đang xử lý 5 hồ sơ. Tỷ lệ trả kết quả đúng hẹn đạt gần 80%. Đối với những hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai nằm trong vùng quy hoạch cần phải xác minh, đối chiếu. Huyện cũng đã tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của công dân, tổ chức, lấy đó làm thước đo về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính và kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ CCVC; tiếp tục duy trì, mở rộng, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức khi đến giao dịch.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã góp phần tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính; thực hiện có hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước một cách chặt chẽ, chính xác.

Thời gian tới, Vân Hồ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị, xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin, hệ thống máy chủ, đường truyền internet, máy vi tính,… đảm bảo tiến độ công việc thông suốt trên môi trường mạng, khai thác có hiệu quả Cổng thông tin điện tử của huyện, tạo lập môi trường giao tiếp điện tử thuận lợi, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Tăng cường đăng ký sử dụng chứng tư số tại các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, Ủy ban nhân dân các xã theo kế hoạch; thực hiện ký số, ban hành văn bản trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành.

 

T/h: Kiều Anh 

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập