Kiểm tra công tác cải cách TTHC tại xã Vân Hồ
Lượt xem: 278

Ngày 27/4, Tổ công tác thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác CCHC huyện đã có buổi kiểm tra tại xã Vân Hồ.

Theo báo cáo năm 2021, xã Vân Hồ đã thực hiện tốt việc công khai các danh mục thủ tục hành chính; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đối với 93 TTHC; có 2.394 hồ sơ yêu cầu của tổ chức, công dân được giải quyết TTHC theo quy định, không có hồ sơ nào quá hạn. Trong đó có 2.366 hồ sơ được giải quyết trước thời hạn; 28 hồ sơ giải quyết đúng thời hạn. Xã cũng đã chứng thực 2.157 văn bằng, giấy tờ; đăng ký kết hôn mới 24 cặp, xác định tình trạng hôn nhân cho 22 trường hợp, khai tử 16 trường hợp, thay đổi hộ tịch 2 trường hợp, cấp bản sao 59 trường hợp; thụ lý hồ sơ BHYT đối với 43 trường hợp là trẻ em dưới 6 tuổi. Trong quá trình thực hiện CCHC tại địa phương, xã Vân Hồ cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế để kịp thời điều chỉnh nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn; thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, công dân tiếp cận và sử dụng các tiện ích của chính quyền điện tử trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông. Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của bản, tiểu khu những chính sách, văn bản mới liên quan đến cải cách TTHC.

Bên cạnh kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Tổ công tác đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ tại bộ phận một cửa của xã; công tác tuyên truyền về TTHC; việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính; các lĩnh vực về tư pháp, hộ tịch…

Thông qua đợt kiểm tra này nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần và thái độ trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức xã theo hướng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước.

T/h: Sa Vy
1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập