Huyện Vân Hồ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo
Lượt xem: 80

    Theo thống kế đến hết năm 2020, tỉ lệ hộ nghèo của huyện là 25,51%; cận nghèo là 11,56%. Để hỗ trợ các hộ dân sớm thoát nghèo, huyện Vân Hồ đã triển khai nhiều chương trình về cây, con giống và các chính sách khác nhằm thúc đẩy kinh tế gia đình phát triển hiệu quả, bền vững.

    Theo đó, huyện đã chỉ đạo thành lập các đoàn, tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết Nguyên đán cho 470 đối tượng là người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, trẻ em mồ côi, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các xã với mức hỗ trợ tối đa 200.000 đồng/người; Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội chữ thập đỏ, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện tiếp nhận và chuyển trao 1.732 suất quà từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện với số tổng tiền 846 triệu đồng. Trong 9 tháng, đã ban hành 26 quyết định phê duyệt trợ cấp xã hội hàng tháng đối với 95 đối tượng bảo trợ xã hội; phối hợp với Bưu điện huyện chi trả 5 tỷ 004,9 triệu đồng cho 1.436 đối tượng bảo trợ xã hội. Chỉ đạo các xã rà soát, tổng hợp danh sách người lao động đi làm ăn xa ngoài tỉnh, hoàn thành hỗ trợ cho 183 lao động của huyện gặp khó khăn tại tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh với số tiền 73,2 triệu đồng; hỗ trợ 16 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 trên địa bàn xã Vân Hồ với số tiền là 48 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, huyện cũng đã Ban hành “Đề án giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện Vân Hồ”, trong đó tập trung triển khai nhiều chương trình sinh kế cho các hộ như đào tạo nghề; hỗ trợ cây, con giống; chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng điện, đường tới các bản đặc biệt khá khăn. Khuyến khích các hộ chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, kết hợp với xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản, giúp người nông dân yên tâm lao động sản xuất, nâng cao thu nhập trên 1 diện tích đất canh tác.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập