TỔ CHỨC LẤY Ý KIẾN NHÂN DÂN ĐỐI VỚI DỰ THẢO BỘ LUẬT DÂN SỰ (SỬA ĐỔI) TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN VÂN HỒ
Lượt xem: 30

Tuy nhiên trước sự thay đổi của thực tiễn xã hội đặc biệt là sự ra đời của Hiến pháp 2013 thì Bộ luật Dân sự hiện hành đã bộc lộ nhiều hạn chế và bất cập. Do đó việc sửa đổi, bổ sung Bộ luật Dân sự cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của đời sống xã hội là vấn đề cấp bách và cần thiết. Để phát huy tính dân chủ và trí tuệ tập thể, phát huy quyền làm chủ và tạo sự đồng thuận và nâng cao nhận thức của nhân dân đối với việc góp ý Bộ luật dân sự. Ngày 14/02/2015, UBND huyện Vân Hồ đã xây dựng Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) trên địa bàn huyện

Nội dung lấy ý kiến đối với Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), gồm: quy định chung; quyền sở hữu và các quyền khác; nghĩa vụ và hợp đồng; thừa kế; pháp luật áp dụng đối với quan hệ dân sự có yếu tố nước ngoài; điều khoản thi hành; kỹ thuật trình bày các quy định của Bộ luật dân sự,...

Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) sẽ được đăng tải toàn văn trên Cổng Thông tin điện tử của huyện, ý kiến đóng góp thông qua các hình thức: góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản; tổ chức hội nghị và các hình thức phù hợp khác.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) trên địa bàn huyện Vân Hồ được xem là nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên tập trung chỉ đạo thực hiện trong quý I/2015.

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn huyện Vân Hồ bắt đầu từ ngày 01/02/2015 và kết thúc vào ngày 05/4/2015. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ý kiến xin gửi về UBND huyện qua Phòng Tư pháp, địa chỉ bản Hang Trùng II, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và địa chỉ tuphapvanho@gmail.com./.

Tin bài: Nguyễn Văn Quảng

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập