LẤY Ý KIẾN THAM GIA VÀO DỰ ÁN LUẬT GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Lượt xem: 56

Tuy nhiên, hoạt động giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân cũng bộc lộ những bất cập như: Một số quy định còn trùng lặp, chưa rõ ràng, cụ thể về trình tự, thủ tục thực hiện; phạm vi giám sát quá rộng với nhiều chủ thể, hình thức giám sát; nhiều quy định về hình thức giám sát chưa được thực thi hoặc tính khả thi còn thấp,...

Để khắc phục những bất cập trên, Dự thảo Dự án Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân được xây dựng với 4 chương, 90 điều đã bổ sung một số quy định nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân; bổ sung quy định mang tính nguyên tắc về hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát, trong đó, khẳng định rõ “giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân là hoạt động giám sát của cơ quan quyền lực nhà nước. Cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc yêu cầu, kết luận, kiến nghị về giám sát”.  

Để Dự án Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân được ban hành phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của hoạt động giám sát trong bối cảnh hiện nay. Hội đồng nhân dân huyện trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện nghiên cứu và tham gia ý kiến về hình thức và nội dung của Dự án Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Nội dung dự thảo được đăng tải tại Website: http://duthaoonline.quochoi.vn và tại Cổng thông tin điện tử huyện Vân Hồ: vanho.sonla.gov.vn. (File đính kèm).

Các ý kiến tham gia gửi về HĐND huyện Vân Hồ (qua Văn phòng HĐND và UBND huyện) để tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh trước ngày 25/3/2015, đồng thời gửi một file mềm vào hộp thư điện tửvanphonguybanvanho@gmail.com.

Tin bài: Nguyễn Văn Quảng

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập