Tuyên truyền, thuyết phục các hộ gia đình chấp hành Quyết định thu hồi đất để triển khai dự án Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La
Lượt xem: 97

         Dự án Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La được đầu tư xây dựng tại bản Chiềng Đi 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, có tổng diện tích 4,85 ha, với quy mô 4 toà nhà, 80 giường điều dưỡng cùng 1 số hạng mục phụ trợ khác như Nhà ăn, hội trường, nhà giặt, săn phơi, nhà để xe…Dự án là cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện điều dưỡng luân phiên cho người có công với cách mạng của tỉnh Sơn La và một số địa phương trong khu vực. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, huyện Vân Hồ đã họp thông báo công khai chủ trương thu hồi đất, các chế độ chính sách, đơn giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đến 26 hộ gia đình bị ảnh hưởng của dự án và ban quản lý các bản, tiểu khu; tiến hành đo đạc, thống kê đất đai, tài sản cây cối hoa màu, thiết lập hồ sơ, xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định, niêm yết công khai kết quả tại các bản, tiểu khu và gửi thông báo đến từng hộ gia đình. Đến nay, đã có 12 hộ nhận tiền bồi thường và bàn giao hơn 1,7ha đất cho dự án; còn 14 hộ chưa nhất trí nhận tiền bồi thường và chưa bàn giao gần 3,2 ha đất còn lại. Huyện Vân Hồ cũng đã tiến hành giao đất mới cho 1 hộ gia đình đủ điều kiện.

         Tiếp thu kiến nghị của các hộ liên quan đến mức bồi thường của dự án; vấn đề tạo sinh kế, việc làm cho các hộ sau khi bị thu hồi 1 phần đất sản xuất, Ban cưỡng chế thu hồi đất, đại diện các cơ quan chức năng đã trả lời theo thẩm quyền và căn cứ pháp lý, đồng thời mong muốn các hộ tạo điều kiện, đồng thuận bàn giao đất để triển khai thực hiện dự án. Ban Cưỡng chế cũng thống nhất phương án nếu các hộ dân còn lại không thực hiện bàn giao đất sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất xong trước ngày 15/12/2019 và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập