Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho thanh thiếu nhi năm 2019 tại trường THPT Mộc Hạ
Lượt xem: 96

 

Phiên tòa giả định giả định đã tái hiện lại vụ án giao cấu với trẻ em đã được tòa án nhân huyện Vân Hồ xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật, theo đó “ vào tháng 3/2017, Nông Thị Mai sinh ngày 1/10/2002 trú tại xã Tô Múa có quen biết và quan hệ tình cảm với Vừa A Đại, sinh ngày 8/8/1998, hiện làm nông tại địa phương. Vào ngày 08/08/2017 tại nhà nghỉ Hoa Ban – xã Tô Múa, Đại và Mai có quan hệ tình dục với nhau. Ngày 09/09/2017, Đại và Mai tiếp tục có hành vi quan hệ tình dục tại địa điểm trên, được khoảng hai (02) tiếng thì hai người trả phòng ra về. Hai tháng sau, thấy Mai có triệu chứng nôn khan, thèm ăn vặt và kén ăn nên Đại đưa Mai đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Hồ thì nhận kết quả có thai 6 tuần, Mai sau đó vì lo lắng, suy nhược cơ thể mà đã bị sảy thai. Bố mẹ Mai gặng hỏi, biết được sự việc đã đưa Mai đến bệnh viện và báo cho bố mẹ của Đại, yêu cầu gia đình Đại phải có trách nhiệm cưới Mai. Bố mẹ Đại không đồng ý. Gia đình Mai sau đó đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Bố mẹ Đại sau đó đã đề nghị với bố mẹ Mai để Mai và Đại cưới nhau và rút đơn tố cáo, tuy nhiên gia đình Mai không đồng ý vì biết tảo hôn là hành vi vi phạm pháp luật. Ngày 10/10/2019, Công an huyện Vân Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”

Với hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, các tình tiết của vụ án cũng như những màn hỏi, đáp của các bên trong phiên tòa đã làm cho các em học sinh luôn chăm chú theo dõi và nắm bắt dễ dàng những kiến thức về pháp luật. Đặc biệt hơn là các nhân vật trong phiên tòa giả định từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, Thư ký phiên tòa, Luật sư đến người bị hại, bị cáo, người làm chứng đều do học sinh và giáo viên nhà trường đóng vai..

Qua việc tổ chức phiên tòa giả định sẽ giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết về các quy định của pháp luật về luật hôn nhân, giới hạn tình bạn, tình yêu và nạn tảo hôn trong học sinh vùng cao.

Nhân dịp này, tỉnh đoàn Sơn La đã trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập