Vân Hồ quán triệt, triển khai Quyết định số 1155 ngày 12/5/2022 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam
Lượt xem: 182

Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Quyết định số 1155 ngày 12/5/2022 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tới điểm cầu 14 xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, triển khai nội dung Quyết định số 1155 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trọng tâm là những điểm mới liên quan đến tổ chức dịch vụ thay cho Đại lý thu. Theo đó, có 03 loại hình đơn vị đang ký hợp đồng ủy quyền thu Bưu điện, Viettel và Công ty Bảo hiểm Dầu khí PVI đủ điều kiện tiếp tục thực hiện hoạt động thu BHXH, BHYT. Nhân viên thu BHXH, BHYT thay cho nhân viên đại lý thu, đâynhững người đã và đang tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, mã số nhân viên thu là mã số BHXH do cơ quan BHXH cấp và quản lý. Hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT thay cho hợp đồng đại lý thu, thời hạn của Hợp đồng có hiệu lực tối đa 02 năm và được xem xét gia hạn tối đa bằng thời hạn của Hợp đồng đã ký và chỉ gia hạn 01 lần. Bên cạnh đó, Ngành Bảo hiểm cũng ban hành Quy chế quy định 3 chương trình bồi dưỡng, tập huấn lần đầu, thường xuyên và nâng cao. Ghi và quản lý dữ liệu của Tổ chức dịch vụ, nhân viên thu, Quy chế bổ sung quy định chi tiết về việc ghi và quản lý dữ liệu của Tổ chức dịch vụ, nhân viên thu trên phần mềm nghiệp vụ, góp phần kịp thời tổng hợp số liệu, phân tích và nắm bắt tình hình của tổ chức dịch vụ, nhân viên thu,…

Qua hội nghị đã giúp các đại biểu, đặc biệt là đội ngũ nhân viên, đại lý thu nắm chắc những điểm mới về Quy chế và tổ chức thực hiện tốt việc quản lý hoạt động của Tổ chức dịch vụ thu BHYT, BHXH trên địa bàn đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập