Hội thảo kết nối mạng lưới du lịch cộng đồng tại xã Chiềng Yên
Lượt xem: 39

Nhằm xây dựng mạng lưới các điểm du lịch cộng đồng do AOP hỗ trợ đồng thời, tạo ra diễn đàn để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và vận hành mô hình du lịch cộng đồng, trong 2 ngày 9-10/6, UBND xã Chiềng Yên đã phối hợp với tổ chức AOP tại Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối mạng lưới du lịch cộng đồng. Dự hội thảo có đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng hơn 100 hộ gia đình làm du lịch đến từ các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Hòa Bình và một số huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Tổ chức AOP hỗ trợ tại tỉnh Sơn La trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua du lịch cộng đồng” do Chính phủ Australia tài trợ. Dự án AOP được thực hiện tại huyện Vân Hồ từ năm 2019 với các hình thức đầu tư, hỗ trợ vốn, hướng dẫn cho bà con nhân dân trên địa bàn xã Vân Hồ, Chiềng Yên trong việc xây dựng, mở rộng các điểm du lịch cộng đồng. Đến nay dự án đã hỗ trợ thành công cho 6 home stay tại xã Chiềng Yên đi vào hoạt động có hiệu quả và mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ gia đình. Hiện dự án vẫn đang tiếp tục hỗ trợ tập huấn cho tập huấn cho 4 hộ gia đình tại Chiềng Yên để mở home stay trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ của buổi hội thảo các hộ gia đình đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và vận hành mô hình du lịch cộng đồng; Xây dựng kênh kết nối các điểm du lịch cộng đồng với khách du lịch; chia sẻ định hướng phát triển; các vùng xây dựng kế hoạch cải tiến mô hình du lịch cộng đồng, xác định kế hoạch hành động phục hồi du lịch cộng đồng sau COVID…

Việc tổ chức Hội thảo kết nối mạng lưới du lịch cộng đồng sẽ giúp các hộ gia đình kinh doanh du lịch nâng cao năng lực về hoạt động du lịch bền vững; giúp kết nối, tạo mạng lưới hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch; tạo môi trường để các hộ học tập kinh nghiệm và sự sáng trong khai thác du lịch cộng đồng. Hội thảo cũng là diễn đàn chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn cho các hộ gia đình khi khởi nghiệp từ du lịch.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập