Xã Lóng Luông tổ chức tiêm các loại vacxin cho trẻ dưới 1 tuổi, trẻ đủ 18 tháng tuổi và trẻ trong độ tuổi tiêm Viêm não Nhật bản chủng định kỳ tháng 5
Lượt xem: 70

         Thực hiện lịch tiêm chủng tháng 5, ngày 21/5/2021, Trạm Y tế xã Lóng Luông đã tiến hành tiêm các loại vacxin cho trẻ dưới 1 tuổi, trẻ đủ 18 tháng tuổi và trẻ trong độ tuổi tiêm Viêm não Nhật bản.

          Theo đó, cán bộ y, bác sỹ của Trạm đã tiến hành khám sức khỏe và tiêm các loại vacxin phòng bệnh Lao, bại liệt, sởi, rubella, DPT 3 trong 1 phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván; vacxin 5 trong 1 cho khoảng trên 210 trẻ trong độ tuổi. Ngoài ra, Trạm y tế xã Lóng Luông còn thực hiện việc khám định kỳ và tiêm vacxin phòng uốn ván cho phụ nữ đang mang thai; tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho chị em theo từng giai đoạn của thai kỳ, giúp thai nhi phát triển tốt. Chương trình tiêm chủng mở rộng không chỉ góp phần bảo vệ tốt cho sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn xã.

          Việc tiêm chủng được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo tốt các khâu bảo quản, quản lý vắc-xin, kỹ thuật tiêm, chuẩn bị hòm thuốc chống sốc…. Sau khi tiêm, trẻ được lưu lại Trạm ít nhất 30 phút để theo dõi phản ứng với vắc-xin dưới sự giám sát trực tiếp của cán bộ chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

T/h: Nguyễn Hải

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập