Huyện Vân Hồ triển khai chiến dịch tiêm vacxin phòng covid19 Astra Zeneca mũi 2 và vacxin Pfizer-BioNtech trên địa bàn
Lượt xem: 163

           Từ ngày 29/7 đến ngày 6/8, huyện Vân Hồ triển khai chiến dịch tiêm vacxin phòng covid19 Astra Zeneca mũi 2 và vacxin Pfizer-BioNtech cho các đối tượng thuộc diện tại BVĐK Thảo Nguyên.

          Với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, trong đợt tiêm này, huyện Vân Hồ sẽ tiêm nhắc lại mũi 1 cho các đối tượng đã tiêm đợt 1 bằng vacxin Astra Zeneca, thời gian tiêm trong 2 ngày 29 và 30/7 với tổng số 490 liều, trong đó có 480 liều tiêm cho đối tượng dân sự và 10 liều phân bổ cho lực lượng Công an. Tiếp đó, ngày 31/7 và 01/8 sẽ tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị định số 21 của Chính phủ bằng vacxin Pfizer-BioNtech, đây là vacxin được sản xuất tại 2 nước Bỉ và Đức với 588 liều. Cơ quan chuyên môn cũng khuyến cáo các đối tượng thuộc diện ngoại trừ bao gồm người mắc covid19 dưới 6 tháng trong thời gian triển khai tiêm vacxin Astra zeneca; phụ nữ đang có thai, cho con bú; người nhiễm HIV, suy giảm miễn dịch; người chưa được tiêm mũi 1 vacxin Astra zeneca hoặc đã được tiêm nhưng chưa đủ thời gian trả mũi theo quy định; người đã tiêm các loại vacxin khác nhưng chưa đủ 14 ngày kể từ thời điểm tiêm và các đối tượng khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất. Đối với vacxin Pfizer-BioNtech khuyến cáo ngoại trừ các trường hợp có tiền sử phản ứng nặng phản vệ độ 2 trở lên với bất kỳ dị nguyên nào; người có phản ứng dị ứng ngay lập tức như phản vệ, nổi mày đay, phù mạch, suy hô hấp; người đang mắc các bệnh cấp tính, bệnh mãn tính tiến triển; suy giảm khả năng đáp ứng miễn dịch nặng ung thư giai đoạn cuối, cắt lách, xơ gan mất bù; trong vòng 14 ngày trước đó có điều trị corticoid liều cao hoặc hóa trị, xạ trị; người mắc covid19 trong vòng 6 tháng; tiền sử tiêm vacxin khác trong vòng 14 ngày trước; phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

          Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm, huyện đã giao các cơ quan chuyên môn bố trí nhân lực, sắp xếp tại điểm tiêm theo quy định, đảm bảo số lượng không quá 100 đối tượng/buổi/bàn tiêm chủng; bố trí nhân viên y tế thực hiện khám sàng lọc; điểm tiêm chủng theo nguyên tắc 1 chiều. Sau khi tiêm, người được tiêm ở lại theo dõi sức khỏe và các phản ứng trong thời gian 60 phút.

T/h: Nguyễn Hải (Tin TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập