Huyện Vân Hồ đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống Covid - 19
Lượt xem: 61

Với mục tiêu bao phủ vacxin phòng Covid19 trong toàn dân, huyện Vân Hồ đang tích cực đẩy nhanh tiên độ tiêm chủng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, giảm thiểu số ca mắc mới cũng như chuyển biến nặng.

Theo đó, huyện Vân Hồ đã tiêm được hơn 93.000 liều vacxin phòng Covid19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và 11.919 liều cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Đặc biệt, trong Chiến dịch tiêm chủng Mùa xuân năm 2022, toàn huyện đã tiêm được 5.004 liều. Từ ngày 9 - 13/3/2022, huyện phấn đấu hoàn thành 5.510 liều vac xin cho đối tượng là trẻ em và người có chỉ định của cán bộ y tế. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã thành lập các đội cấp cứu lưu động; bố trí trang thiết bị, vật tư y tế, kịp thời xử trí nếu xảy ra biến chứng sau tiêm. Thường xuyên cập nhật kiến thức, hướng dẫn quy trình khám sàng lọc, thực hiện công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm; chủ động phân loại các đối tượng có bệnh lý nền và bố trí tiêm tại các cơ sở y tế có đủ phương tiện sơ, cấp cứu kịp thời; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như cán bộ tham gia công tác tiêm chủng.

Song song với công tác tiêm chủng vacxin phòng Covid19, huyện Vân Hồ tiếp tục chỉ đạo lực lượng y tế phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch Covid19 các xã theo dõi, hướng dẫn các trường hợp F0 điều trị tại nhà, hạn chế các ca chuyển biến nặng; tăng cường truyền thông nâng cao ý thức, chủ động tự phòng tránh trong nhân dân, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid19.

 

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập