Hạnh phúc là sẻ chia
Lượt xem: 71

Những ngày cuối tháng 4, khi đất nước chuẩn bị đón chào niềm vui của ngày Giải phóng cũng là lúc em Hà Thị Hình, bản Tây Tà Lào xã Tân Xuân và các em nhỏ Trường Mầm non Vân Hồ có niềm vui cho riêng mình. Và niềm vui ấy được kết nối bởi những tấm lòng nhân ái.

Ngày 3/3/2022, nơi biên giới huyện Vân Hồ một công trình mang tên “Ngôi nhà hạnh phúc” đã chính thức được khởi công. Đó là món quà mà Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La, Tổ đình Trung Hậu, Dự án nuôi em Mộc Châu đồng phối hợp với Trung tâm tình nguyện Quốc gia dành cho em Hà Thị Hình, bản Tây Tà Lào xã Tân Xuân, học sinh lớp 6A trường TH&THCS Tân Xuân. Với diện tích 35m2, ngôi nhà được xây dựng kiên cố gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, khu vệ sinh và lợp mái tôn cách nhiệt, tổng trị giá 80 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, cùng sự đóng góp về ngày công của Đoàn xã Tân Xuân, Huyện đoàn Vân Hồ, ngôi nhà đã hoàn thiện và bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng.

Trung uý Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn Công an tỉnh Sơn La, Chủ nhiệm Dự án Nuôi em Mộc Châu cho biết: Với sứ mệnh mang đến những ngôi nhà hạnh phúc, những ngôi trường đẹp để giúp lan toả những giá trị tốt đẹp của cộng đồng tới những vùng sâu, vùng xa biên giới. BTV Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã kêu gọi các nguồn xã hội hoá để xây dựng ngôi nhà hạnh phúc cho em Hình theo đúng nghĩa là hạnh phúc, là mái ấm, là 1 nơi để trở về

Ngay khi mới chào đời, Hình đã không may mắn như bạn bè đồng trang lứa, mồ côi bố, mẹ lại là người khuyết tật bẩm sinh, không có khả năng tự chăm sóc cho bản thân, mẹ con Hình sống nương nhờ nhà bác ruột và bà ngoại. Khi chưa có nhà mới, 2 mẹ con em ở trong căn nhà gỗ nhỏ, đơn sơ và trống trải. Nỗi lo của em mỗi khi đến trường là mẹ. Với nhiều người, Hình có thể chỉ là 1 cô bé hiền lành, nhút nhát và không mấy nổi trội nhưng ở em có 1 trái tim và sự hiếu thảo dành cho người mẹ tật nguyền.

Em Hà Thị Hình, bản Tây Tà Lào, xã Tân Xuân bày tỏ: Có nhà mới con rất vui, mẹ con con sẽ không bị nắng mưa nữa

“Ngôi nhà hạnh phúc” được xây dựng trên phần đất của gia đình bác ruột, người cưu mang mẹ con em suốt nhiều năm qua, bản thân ông Toán bày tỏ sự cảm ơn và cũng là hi vọng từ đây em Hình sẽ có nghị lực để bước tiếp trên đường dài phía trước.

Ngoài “Ngôi nhà hạnh phúc”, em Hình còn được trao học bổng trị giá 30 triệu đồng, số tiền này sẽ do Phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ trực tiếp quản lý, lập sổ tiết kiệm tại phòng giao dịch NHCSXH huyện và trao cho em định kỳ mỗi tháng 500.000đ vừa là sinh hoạt phí, vừa giúp em mua thêm sách vở khi cần. Cùng với đó là chiếc xe đạp mới, đồ dùng thiết yếu trong gia đình, góc học tập cho em…Đây là hành trang giúp em bước tiếp trên con đường tri thức.

Nối dài những yêu thương, sẻ chia với trẻ em vùng sâu, vùng xa của huyện, 100 suất quà gồm các nhu yếu phẩm là mì tôm, trứng, kem đánh răng, khăn mặt, sữa, bánh kẹo cũng đã được gửi trao đến các em nhỏ Trường Mầm non Vân Hồ, trong đó 53 suất được dành riêng cho học sinh, 5 suất dành cho cán bộ giáo viên Điểm trường Pa Cốp, mỗi suất trị giá 200.000đ.

“Hạnh phúc là sẻ chia”, với quan niệm ấy mà những tấm lòng thiện nguyện đã kết nối cùng nhau mang yêu thương đến trẻ em nghèo, vùng cao của huyện Vân Hồ nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung, đồng hành cùng các em vượt qua khó khăn, viết tiếp ước mơ của riêng mình và sống có ích với cộng đồng. Hạnh phúc ấy sẽ nối dài, nâng bước những mảnh đời thiếu may mắn.

T/h: Lan Anh, Thanh Tùng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập