Hoa tam giác mạch nở rộ ở Vân Hồ
Lượt xem: 315

Mỗi mùa trôi qua, Vân Hồ lại đẹp như nàng thiếu nữ, khoác trên mình những tấm áo rực rỡ, khoe sắc suốt 4 mùa. Bước qua mùa xuân với màu trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận, “nàng thơ” Vân Hồ lại toát lên vẻ đẹp kiêu sa với sắc hồng của những đồi hoa tam giác mạch, làm say đắm lòng người du khách.

Mùa hè đã đến và đây là thời điểm thích hợp để quý vị và các bạn đi du lịch tại Vân Hồ và ngắm hoa tam giác mạch nở rộ khắp nơi. Loài hoa này thường được người dân ở đây trồng quanh năm và cũng chính vì thế mà đến với Vân Hồ vào bất cứ thời điểm nào trong năm các bạn đều có thể ngắm nhìn những vườn hoa đang nở rực rỡ như thế này.

Những ngày này, Vân Hồ càng trở nên thơ mộng hơn với những triền hoa tam giác mạch đang nở hồng rực rỡ trong nắng. Bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ là một địa chỉ lý tưởng để du khách có thể thỏa sức tận hưởng không gian tràn ngập sắc hoa.

Với khí hậu mát mẻ quanh năm, loài hoa này được người dân bản địa trồng và chăm sóc để phục vụ khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm. Nhưng rực rỡ hơn cả, có lẽ chính là thời điểm đầu hè, bởi trong cái nắng nhẹ của buổi sáng, vén những áng mây mù trôi nhẹ qua sườn núi, vườn tam giác mạch hiện ra trải dài hút tầm mắt.  

Bà Vàng Thị Pờ La, bản Lóng Luông, xã Lóng Luông chia sẻ Trồng vườn hoa như thế này thì mất khoảng 2 tháng là nở hoa. Vườn hoa của mình lúc nở như thế này khách rất là đông và thích

Hoa tam giác mạch nở thành từng chùm, cánh mỏng. Khi mới nở, loài hoa này có màu trắng tinh khôi, sau đó chuyển sang hồng nhạt, ánh tím và sau cùng là đỏ sẫm. Vì được trồng quanh năm, nên vào thời điểm trái mùa, những bông hoa tam giác mạch ở đây không đậm màu hay chuyển sắc theo kỳ sinh trưởng nhưng cũng đủ níu chân người lữ khách.

Chị Trịnh Thị Tuyết, du khách đến từ Thanh Hóa cho biết: Tôi đến từ Thanh Hóa lên Sơn La để du lịch, phong cảnh rất đẹp, lên đến đây thấy đồi núi và có hoa, hoa ở đây nở rất đẹp, một cánh đồng hoa rộng và đẹp. Với bộ trang phục của vùng miền thấy rất vui và hài lòng

Nếu bạn đã say lòng với những cánh hoa tam giác mạch vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội được tận mắt ngắm nhìn và lưu giữ cho mình khoảnh khắc đẹp nhất những ngày đầu hè tại Vân Hồ. Và giữa màu xanh của núi rừng, những đồi hoa tam giác mạch chính là điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên nơi đây. Còn người dân Vân Hồ cũng đã sẵn sàng để cùng du khách đón chào một mùa du lịch mới an toàn và thân thiện.

T/h: Kiều Anh, Sa Vy 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập