LĐLĐ huyện chuyển trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tô Múa
Lượt xem: 49

Ngày 22/6, LĐLĐ huyện đã chuyển trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Hà Văn Mắn, bản Dạo, xã Tô Múa. Đến dự có đồng chí Trần Hữu Đức, Chủ tịch LĐLĐ huyện.

Được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022 với tổng diện tích khoảng 48m2, mái lợp brô xi măng, đảm bảo 3 cứng sử dụng lâu dài, tổng kinh phí xây dựng gần 120 triệu đồng, trong đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là nguồn vốn tích cóp của gia đình và vay mượn thêm. Được biết, anh Hà Văn Mắn hiện là cán bộ thú y, tham gia sinh hoạt tại Công đoàn cơ sở xã Tô Múa, là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ anh không có công việc ổn định, thu nhập chính của gia đình dựa vào đồng lương bán chuyên trách của anh. Nhiều năm liền sống trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp và bị hư hỏng nặng, nguy cơ mất an toàn cao, nhất là vào mùa mưa lũ.

Ngôi nhà được hoàn thành và bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng, không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm, chung tay góp sức của tổ chức Công đoàn các cấp dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mà còn phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” của các cấp, ngành và toàn xã hội, giúp người lao động nghèo có nhà ở kiên cố, từ đó yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập