Vân Hồ sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022
Lượt xem: 148

Là năm thứ 5 liên tiếp huyện Vân Hồ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Hào hứng, sôi nổi, mong chờ là cảm xúc của những tình nguyện viên, người tham gia hiến máu trên địa bàn khi được chung tay thực hiện nghĩa cử cao đẹp hưởng ứng Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" và Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2022. Ghi nhận của PV Sa Vy, Thanh Tùng

Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ người bệnh vượt qua ranh giới “sinh - tử” và góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Vân Hồ đã có sức lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia. Chương trình do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, huyện Vân Hồ và Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức.

Ông Vũ Trọng Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Trong các phong trào nhân đạo thì phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Vân Hồ được phát triển ngày càng sâu rộng; qua 5 năm tổ chức phong trào thu được những kết quả đáng khích lệ, số lượng người tham gia hiến máu năm sau cao hơn năm trước và số lượng máu luôn đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Chúng tôi đã phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể, để  tổ chức thành công ngày hội hiến máu lần thứ 5 này

Hiến máu là đem lại nguồn sinh khí mới để mang đến sự sống cho những người bệnh cần truyền máu. Ngày hội năm nay, huyện Vân Hồ thu hút hơn 1.250 tình nguyện viên tham gia với số lượng tiếp nhận hơn 570 đơn vị máu.

Anh Lường Văn Toán, tình nguyện viên chia sẻ: bản thân tôi tham gia chương trình tình nguyện viên, hỗ trợ các bạn ĐVTN và những người tham gia hiến máu về viết phiếu cũng như là quy trình công tác tham gia hiến máu. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các bạn ĐVTN trên địa bàn tham gia phong trào hiến máu đông đảo hơn.

Bà Khuất Thị Hoa, Trường Tiểu học Lóng Luông cho biết: tôi tham gia hiến máu lần được 5 lần rồi, tôi cảm thấy việc hiến máu này rất là có ý nghĩa vì vậy tôi đã phối hợp cùng với công đoàn nhà trường tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường tham gia hiến máu. Năm nay nhà trường đã có 20/57 giáo viên tham gia hiến máu đúng theo khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Tôi cũng mong rằng mình có sức khỏe thật tốt để có thể hiến máu cho lần sau.

Không chỉ dừng lại ở thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” mà phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Vân Hồ đã trở thành hoạt động thường niên, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, nối dài giá trị nhân văn trong chương trình mang tên “Hành trình đỏ”. 

T/h: Sa Vy, Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập