HĐND tỉnh thông qua Quyết nghị phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Hồ
Lượt xem: 172

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn, HĐND tỉnh Sơn La vừa thông qua Quyết nghị phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BVĐK huyện Vân Hồ.

Với quy mô 150 giường bệnh gồm các hạng mục: Nhà khám nội trú, kỹ thuật nghiệp vụ và các Khoa khám bệnh; xét nhiệm; chẩn đoán hình ảnh; truyền nhiễm; kiểm soát nghiễm khuẩn; Nhà dinh dưỡng; Nhà tang lễ 1 tầng. Các phòng chức năng quản lý hành chính quản trị xây dựng khối nhà 3 tầng diện tích xây dựng khoảng 1. 340m2, diện tích sàn khoảng 6.460m2. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh là 261 tỷ 798 triệu đồng, trong đó vốn chương trình phục hồi và phát triển KT-XH là 241 tỷ đồng, bổ sung cân đối ngân sách tỉnh là 20 tỷ 798 triệu đồng, năm 2021 đã bố trí 798 triệu đồng. Dự án sẽ bắt đầu khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng vào năm 2023.

Ngoài các hạng mục chính, Dự án còn đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ như hành lang cầu nối và đường dốc; Gara ô tô; nhà để xe cho nhân viên, bệnh nhân, khách đến giao dịch; nhà bảo vệ; nhà cơ điện; bể nước ngầm…Bên cạnh đó là hệ thống đường giao thông; sân cây cảnh; cấp thoát nước, cấp điện, PCCC; xử lý nước, rác thải… Các thiết bị xây dựng và y tế đảm bảo hoạt động của bệnh viện sau đầu tư không chỉ phát huy hiệu quả phòng chống dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội, mà hơn hết là phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn, giảm áp lực cho tuyến trên, đồng thời tạo điều kiện để người bệnh tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại 1 cách sớm nhất, góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều trị, cứu chữa người bệnh.

T/h: Minh Huệ 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập