Hội thảo đánh giá hiệu quả thực hiện mô hình khoai tây tại bản Nà Bai, xã Chiềng Yên
Lượt xem: 201

Ngày 28/12, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả mô hình trồng khoai tây Marabel vụ đông xuân tại bản Nà Bai, xã Chiềng Yên.

Được trồng thí điểm từ đầu tháng 10/2021 tại bản Nà Bài xã Chiềng Yên với 11 hộ tham gia, tổng chi phí đầu tư là 43.090.000/ha. Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện đã hỗ trợ các hộ gia đình về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Sau thời gian trồng, chăm sóc đúng quy trình, kỹ thuật cho thấy, giống khoai tây (Marabel) phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương, nhánh khỏe, có khả năng phân nhánh sớm. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện một số sâu bệnh như sâu xám, bệnh mốc sương, bệnh thối nhũn…nhưng tỷ lệ không cao. Dự kiến mỗi ha sẽ cho thu hoạch khoảng 11 tấn khoai, giá bán trung bình 6.000/kg. Như vậy, sau khi trừ chi phí, lợi nhuần ròng thu được khoảng  22.910.000 đồng/ha.

Để mô hình đạt hiệu quả cao, ngay từ khi triển khai cán bộ kỹ thuật của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã trực tiếp xuống cơ sở hướng dẫn bà con ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực nghiệm trên đồng ruộng, quản lý dịch hại tổng hợp và cách sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nằm trong danh mục cho phép, đảm bảo không gây hại cho cây trồng cũng như nguồn nước. Thành công của dự án là tiền đề để Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với xã Chiềng Yên triển khai nhân rộng mô hình trong vụ xuân năm 2022, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân nơi đây.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập