Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh trong tình hình mới
Lượt xem: 227

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh trong tình hình mới”, Đảng bộ huyện Vân Hồ đã quan tâm lãnh đạo xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội CCB từ huyện đến cơ sở. Mỗi hội viên CCB đã phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN trong sạch vững mạnh góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát triển KTXH, đảm bảo QPAN trên địa bàn.

          Hội CCB huyện Vân Hồ hiện có 15 cơ sở hội, 113 Chi hội với 2.556 hội viên. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, những năm qua chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội CCB trong huyện ngày càng được đổi mới cả về nội dung và hình thức; gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia và tự nguyện hiến công, hiến của xây dựng nông thôn mới, đóng góp trên 5.000 ngày công lao động, hiến hơn 3.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội; hoàn thành 12 tuyến đường mang tên “Đường Cựu chiến binh tự quản”. Tiếp tục lan toả sâu rộng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phối hợp với các Công ty, doanh nghiệp và cơ quan, ban, ngành làm tốt công tác xóa nhà dột nát cho hội viên Cựu chiến binh nghèo khó khăn về nhà ở; thường xuyên gặp gỡ, tuyên truyền thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nắm chắc Luật nghĩa vụ quân sự, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh tàn nhưng không phế”, các cấp Hội CCB trong huyện đã tích cực tham gia phong trào Cựu chiến binh giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; nhận uỷ thác với phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện cho hội viên Cựu chiến binh vay vốn phát triển kinh tế với tổng dư nợ cho vay đạt 97 tỷ đồng. Hầu hết CCB được vay vốn đã đầu tư và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, tạo thu nhập ổn định, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng thường xuyên được quan tâm; hoạt động văn hoá văn nghệ, TDTT được duy trì rèn luyện thường xuyên và tham gia biểu diễn, thi đấu nhân các ngày lễ lớn, các cuộc thi, hội thi dành cho các cấp CCB cơ sở. Song song đó, Hội CCB huyện cũng thường xuyên tổ chức cho hội viên Cựu chiến binh đi nghỉ dưỡng đảm bảo đúng quy định, chế độ; tranh thủ các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ, giúp đỡ 28 hội viên Cựu chiến binh nghèo khó khăn về nhà ở xoá nhà tạm, nhà dột nát.

Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên tiếp tục được đẩy mạnh, hàng năm Hội đã tham mưu cho cấp ủy mở 8 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ chi hội về lí luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn công tác Hội, thu hút 525 cán bộ hội viên tham gia. Phối hợp với BTV huyện Đoàn; các đơn vị trường học tổ chức gặp gỡ, nói chuyện với học sinh, qua đó góp phần giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể làm 11 bếp ăn bán trú cho học sinh, giúp các em yên tâm học tập.

Công tác kiện toàn, xây dựng, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên được quan tâm thường xuyên. Nhiều hội viên CCB đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, thực sự là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh. Sau Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm kỳ 2020-2025, toàn hội có 137 hội viên Hội CCB là cán bộ Đảng viên được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp, trong đó 03 đồng chí tham gia Ban Thường vụ huyện ủy; 03 đồng chí là Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, 29 đồng chí cấp ủy cấp xã, 76 đồng chí ủy viên cấp bản.

Hằng năm, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh đã xây dựng kế hoạch triển khai giám sát việc chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết góp phần xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh. Tích cực đấu tranh chống quan liêu tham nhũng, lãng phí và các tai tệ nạn xã hội, cảnh giác với mọi âm mưu “Diễn biên hòa bình” của các thế lực thù địch. Tích cực vận động hội viên Cựu chiến binh, con em hội viên và nhân dân các dân tộc trong huyện gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy ước, hương ước của bản, tiểu khu. Tham gia hòa giải những mâu thuẫn nảy sinh trong nội bộ nhân dân và các vụ tranh chấp trên địa bàn dân cư. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Bộ đội biên phòng tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng, ngăn ngừa tình trạng di cư tự do, vượt biên trái phép hoặc lợi dụng tự do tín ngưỡng làm mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thời gian tới, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác hội; trọng tâm là tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chương trình hành động của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết 23 của BCH Đảng bộ tỉnh về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong tình hình mới”. Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, phê phán tư tưởng bè phái cục bộ, mất đoàn kết; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội “Trong sạch vững mạnh; hội viên gương mẫu; gia đình hội viên văn hoá”; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên CCB phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia phản biện xã hội và đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác cựu chiến binh thực sự là lực lượng “trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập