Huyện Vân Hồ tiêu thụ hơn 1.700 tấn mận, xoài cho người dân trên địa bàn huyện
Lượt xem: 45

Trước tác động của dịch bệnh COVID-19, huyện Vân Hồ đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản, nhất là các loại quả như xoài, mận.

Hiện nay, Vân Hồ có khoảng 4.846ha cây ăn quả các loại với sản lượng quả tươi ước đạt 12.740 tấn. Trong đó, xoài chiếm khoảng hơn 1.200ha, mận hơn 600ha, sản lượng gần 3.000 tấn quả, đã và đang cho thu hoạch. Nhằm chung tay hỗ trợ người nông dân tiêu thụ sản phẩm, hạn chế thiệt hại về kinh tế cho bà con, ngoài việc thành lập tổ công tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nhân dân do đồng chí Bí thư huyện ủy trực tiếp làm tổ trưởng, huyện cũng đã chủ động kết nối với các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến trong và ngoài nước để thu mua nông sản cho bà con với mức giá ổn định. Tính đến ngày 14/6, toàn huyện đã tiêu thụ được khoảng 1.713 tấn mận, giá trung bình từ 1.500 -8.000 đồng/kg tùy loại và gần 30 tấn xoài, mức giá trung bình từ 2.500-5000 đồng/kg. Toàn bộ quá trình thu mua, vận chuyển hàng hoá đều đảm bảo nghiêm các quy định phòng, chống dịch covid 19.

Để nông sản của người dân sản xuất ra tiêu thụ 1 cách thuận lợi với mức giá ổn định, huyện Vân Hồ đang tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước, hướng tới thị trường xuất khẩu, góp phần thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập