Huyện Vân Hồ họp trực tuyến công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19
Lượt xem: 143

    Ngày 27/7, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh covid19 trên địa bàn huyện.

    Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua huyện Vân Hồ đã tích cực truy vết, xác định 92 trường hợp F1, 256 trường hợp F2; 418 trường hợp F3; phát hiện 5 công dân là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đã thực hiện cách ly tập trung 15 ngày, sức khỏe ổn định; số công dân từ vùng dịch trở về 23 người; có 29 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung, 153 người cách ly tại nhà và 1.091 người đang được theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Huyện cũng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 906 trường hợp có nguy cơ, trong đó 806 mẫu có kết quả âm tính, 1 mẫu tái dương tính được ghi nhận tại xã Quang Minh, sau khi đã được công nhận điều trị khỏi covid19 trở về địa phương và 9 mẫu chưa có kết quả. Hiện, có 10 công dân là người địa phương nhiễm Covid 19 ghi nhận tại các khu công nghiệp, trong đó có 9 người đã trở về địa phương, 1 trường hợp đang tiếp tục điều trị tại tỉnh Bắc Giang. Đối với trường hợp tái dương tính tại xã Mường Men, hiện đang tiếp tục theo dõi, quản lý chặt chẽ, đã thực hiện lấy mẫu xét nhiệm lần 3 vào ngày 15/7 và cho kết quả âm tính. Thực hiện tiêm vắcxin phòng chống Covid19 đợt 3 năm 2021 vào ngày 25/7 cho 1.318 người. Mỗi ngày, Trạm Kiểm soát dịch bệnh covid19 xã Lóng Luông đã kiểm soát khoảng 1.350 lượt phương tiện, 3.200 lượt người; không cho vào địa bàn 1.213 lượt phương tiện với trên 3.800 người. Sau khi đi vào hoạt động theo chỉ đạo của tỉnh, đến 15h ngày 26/7, Điểm test nhanh kháng nguyên covid19 huyện Vân Hồ đã test nhanh cho 41 người, không phát hiện trường hợp dương tính. Trước đó, UBND huyện đã trao tặng huyện Sốp Bâu, Tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào 1 số trang bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19.

    Kết luật cuộc họp, đồng chí Bí thư huyện ủy yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, không để các trường hợp từ vùng dịch hoặc người từ địa phương khác vào địa bàn (ngoại trừ các trường hợp đặc biệt), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Yêu cầu đóng cửa các nhà hàng, quán ăn, các điểm vui chơi, giải trí theo chỉ đạo của tỉnh. Khuyến cáo người dân không đến các vùng có dịch, không ra khỏi địa bàn tỉnh trong thời điểm hiện tại, đối với những công dân đang học tập, lao động ngoại tỉnh, tạm thời chưa trở về địa phương nếu không có việc thực sự cần thiết. Vận động nhân dân tạm dừng các hoạt động cưới hỏi và các sự kiện tập trung đông người…đảm bảo các nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch, rà soát hỗ trợ người dân bị mất việc làm do dịch bệnh đúng người, đúng quy định…

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập