Đ/c Bí thư huyện ủy làm việc với xã Vân Hồ về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid -19
Lượt xem: 222

    Ngày 13/8, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với xã Vân Hồ về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới. Cùng đi có đồng chí Vũ Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện.

    Qua thống kê, xã Vân Hồ hiện có 170 công dân địa phương đi làm ăn tại 1 số tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 48 người đã trở về địa phương. Lũy tích đến ngày 11/8/2021, xã đã ban hành Quyết định cách ly tại nhà đối với 146 người; 02 người thực hiện cách ly y tế tại Khu cách ly tập trung của huyện; 401 người được theo dõi sức khỏe tại nhà. Trên địa bàn xã chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Sars CoV-2. Để đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên, xã đã bố trí khu cách ly tập trung tại trụ sở cũ UBND xã với 10 phòng và 01 nhà văn hóa bản với 02 giường tầng, đảm bảo các điều kiện điện nước sinh hoạt, tuy nhiên còn thiếu giường bệnh, chăn màn và một số vật dụng cần thiết khác. Duy trì có hiệu quả 14 Tổ Covid19 cộng đồng, mỗi Tổ từ 5 - 7 thành viên, đây là “cánh tay nối dài” cùng các lực lượng của xã tham gia phòng, chống dịch bệnh covid19.

    Ghi nhận và đánh giá cao công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Vân Hồ, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị BCĐ phòng, chống dịch Covid19 xã tập trung rà soát, kiện toàn, nâng cao vai trò của các Tổ Covid -19 cộng đồng; quản lý chặt chẽ các đối tượng thuộc diện F1, F2; xử lý nghiêm những công dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện và lái xe vào địa bàn thực hiện nhận, trả hàng hóa tại 2 địa điểm ăn nghỉ đã được UBND huyện ấn định là Khách sạn Vân Hồ và Nhà nghỉ Vân Luông nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập