Huyện Vân Hồ triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho gần 2.000 trường hợp
Lượt xem: 109

    Trong 4 ngày từ ngày 24 - 27/8, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa Thảo Nguyên tiến hành tiêm trả mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho các trường hợp thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ.

    Trong gần 2.000 trường hợp được tiêm trả mũi 2, có 1.290 người tiêm vắc xin Moderna, 588 người tiêm vắc xin Pfize, 120 người tiêm vacxin Astrazeneca. Như vậy đến thời điểm này, huyện Vân Hồ đã hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho 3.186 trường hợp. Để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid19, trước đó, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp đã hoàn thành tiêm mũi 1 các loại vacxin moderna, pfize, astrazeneca và gửi tin nhắn thông báo đến từng trường hợp về lịch tiêm trả mũi 2 theo đúng quy định; thực hiện khám sàng lọc và tư vấn sức khỏe cho từng trường hợp trước khi tiêm, nhất là các trường hợp có bệnh lý nền; quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, người tiêm được theo dõi sức khỏe ít nhất là 30 phút sau tiêm và tiếp tục theo dõi tại nhà, nơi làm việc trong thời gian 48 giờ nhằm đảm bảo an toàn.

    Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn cũng khuyến khích người tiêm thực hiện cài đặt ứng dụng sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại di động để tra cứu thông tin tiêm chủng cũng như chủ động khai báo y tế, cập nhật hồ sơ sức khỏe điện tử của bản thân và các thành viên trong gia đình; phản hồi thông tin về tình trạng sức khỏe, các phản ứng sau tiêm với cơ quan y tế.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập