Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 49

    Tối ngày 29/8, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 12 huyện, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy.

    Tính đến 17h ngày 29/8, Sơn La ghi nhận 190 ca nhiễm Covid-19. Qua truy vết xác định 562 trường hợp F1; 3.320 trường hợp F2; đang thực hiện cách ly đối với 9.390 người; trong đó, 26 người cách ly tại bệnh viện; 161 người cách ly tại khu điều trị F0; 1.359 người cách ly tập trung; 3.884 người cách ly tại nhà; hướng dẫn theo dõi sức khỏe 3.960 người. Đã thực hiện tiêm 103.291 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các trường hợp thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. Toàn tỉnh có 63.474 lao động tại các khu công nghiệp trên cả nước; trong đó có 30.555 người đã về địa phương. Công tác kiểm soát người, phương tiện qua các Chốt vào địa bàn được đảm bảo chặt chẽ. Tổ chức vận động, ủng hộ, hỗ trợ 84 tấn nông sản cho thành phố Hà Nội, 207 tấn hàng hóa cho Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai…  

    Tại huyện Vân Hồ 02 Khu cách ly tập trung đã được đưa vào sử dụng với 95 công dân trở về từ vùng dịch; Khu cách ly tập trung tại trụ sở cũ Công an huyện đang khẩn trương hoàn thiện trong ngày 30.8. Từ ngày 26 - 29/8, thực hiện kiểm soát đối với 2.560 trường hợp qua Trạm kiểm soát covid19 xã Lóng Luông vào địa bàn, trong đó có 653 người trở về từ vùng dịch. Chỉ đạo ngành giáo dục hoàn thiện công tác tuyển sinh, tu sửa cơ sở vật chất sẵn sàng cho năm học mới; xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án tiêu thụ nông sản cho nông dân và các HTX trên địa bàn.

    Sau khi thảo luận, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị các huyện, thành phố tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại 2 huyện Phù Yên, Vân Hồ; thành lập mới 1 Tổ công tác liên ngành trạm kiểm soát dịnh bệnh tại huyện Thuận Châu; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, tăng thu ngân sách trên địa bàn; hỗ trợ nông dân kết nối, tiêu thụ nông sản, đảm bảo an ninh lương thực, hàng hóa thiết yếu; phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi. Đảm bảo các điều kiện cho năm học mới, chủ động xây dựng phương án giảng dạy từ xa, nhất là tại các điểm trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Tăng cường đảm bảo QP-AN, đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; huy động các nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid19. Các địa phương phối hợp tổ chức đón công dân trở về từ vùng xanh tới các khu cách ly của huyện mình để giảm áp lực cho các Khu cách ly của tỉnh tại huyện Vân Hồ; thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng; dự báo tình hình, chủ động phương án ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra theo phương châm “mỗi địa phương là một pháo đài chống dịch”, góp phần bảo vệ an toàn “vùng xanh” và dập dịch thành công tại huyện Phù Yên.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập