Sơn La họp trực tuyến về khống chế dịch bệnh Covid-19 trong 10 ngày tới
Lượt xem: 68

    Sơn La cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn, nhất là đối với các lái xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo niên vụ sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản cho nhân dân; cân đối, đảm bảo kinh phí cho công tác phòng, chống dịch; tập trung nguồn lực hỗ trợ huyện Phù Yên về mọi mặt, quyết tâm khống chế dịch trong 10 ngày tới. Đó là những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 12 huyện, thành phố diễn ra vào tối 5/9 vừa qua.

    Theo đó, đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương khẩn trương kiện toàn BCĐ phòng, chống dịch các cấp; chuẩn bị tốt các khu cách ly đảm bảo tối đa 2 người/1 phòng, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo; chủ động các điều kiện sẵn sàng đón lao động ngoại tỉnh trở về địa phương sau khi các tỉnh, thành phố kết thúc giãn cách xã hội; xây dựng phương án sử dụng nhà nghỉ, khách sản làm khu cách ly tập trung; quan tâm hỗ trợ nhân dân Phù Yên, nhất là các hộ nghèo, người yếu thế, người mất việc do dịch bệnh; quản lý, phòng, chống dịch trong các công ty, xí nghiệp sử dụng nhiều lao động; tổ chức xét nghiệm trên diện rộng; đảm bảo ANCT, TTATXH gắn với phòng, chống dịch bệnh Covd-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, xã phường là một pháo đài chống dịch, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

    Báo cáo tình hình dịch bệnh đến 17 giờ ngày 5/9, tỉnh ta ghi nhận 221 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, 51 ca đã được điều trị khỏi. Hiện, đang áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định đối với 9.078 người; công tác tiêm chủng tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, với khoảng 111.301 người đã được tiêm. Qua rà soát tại các địa phương, đã có 31.457/63.585 lao động ngoại tỉnh trở về địa phương. Tập trung kiểm soát chặt chẽ 100% người và phương tiện đi qua trạm, chốt kiểm soát vào địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm đối với 1.245 cá nhân, 59 cơ sở kinh doanh vi phạm về phòng chống dịch bệnh Covid-19; khởi tố 1 bị can về hành vi tổ chức cho người nhập cảnh trái phép. Tổng số tiền huy động tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hơn 18,3 tỷ đồng. Tại huyện cửa ngõ Vân Hồ, hiện có 56 công dân trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly tại 3 khu cách ly tập trung của tỉnh và 1 khu cách ly của huyện. Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, Tổ công tác liên ngành Trạm kiểm soát dịch, bệnh Covid-19 xã Lóng Luông đã kiểm soát 4.285 lượt người và 2.328 phương tiện qua chốt vào địa bàn./.      

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập