Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 77

    Ngày 5/9, đồng chí Phạm Minh Chính, UVBCT, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Mùi Anh Tiến, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, các đồng chí trong BCĐ phòng chống dịch Covid19 huyện và 14 xã trên địa bàn. Hội nghị được kết nối tới hơn 9.000 điểm cầu các xã, phường, thị trấn; quận, huyện, thị xã; tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

    Từ đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 508.000 ca mắc, trong đó 279.699 người đã khỏi bệnh, 12.758 ca tử vong. 10/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 6 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát, có 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc. Giai đoạn giãn cách xã hội và tăng cường thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 22/8 đến 4/9, tại 23 địa phương đã ghi nhận 160.592 ca mắc. Số ca mắc mới theo ngày tiếp tục tăng do đang thực hiện đợt cao điểm xét nghiệm tầm soát trên diện rộng. Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân; xã, phường, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, trọng tâm là việc thực hiện chủ trương “lấy xã, phường làm pháo đài; mỗi người dân là một chiến sĩ”, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; cán bộ, nhân dân các địa phương.

    Đồng chí cũng đề nghị các địa phương phải quyết liệt hơn, dự đoán đúng tình hình, đi trước dịch bệnh, không bị động trước mọi tình huống. Tiếp tục phát huy vai trò vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong phòng, chống dịch của người dân, với quan điểm “chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân”. Tổ chức kiện toàn BCĐ phòng, chống dịch các cấp do Bí thư cấp ủy đứng đầu; thiết lập Trung tâm Chỉ huy do Chủ tịch UBND các cấp đứng đầu; ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và tổ chức ứng trực 24/24 giờ. Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội phải xác định rõ mục tiêu, lộ trình, biện pháp thực hiện có hiệu quả không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo “ai ở đâu ở đó”; bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc; được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại xã, phường, thị trấn, quyết tâm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập