Đoàn công tác Tiêu ban tài chính, hậu cần BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 47

         Cũng trong ngày 01/10, Tiêu ban tài chính, hậu cần BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung, Phó Giám đốc sở KH&ĐT làm trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra và làm việc tại huyện Vân Hồ. Cùng đi có đại diện 1 số sở, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Thời gian qua trên địa bàn huyện Vân Hồ đã và đang triển khai sử dụng tải sản của 5 đơn vị và 1 cá nhân làm địa điểm phục vụ cho công tác phòng chống dịch covid19, gồm Đồn biên phòng Tân Xuân cũ, trụ sở Công an huyện cũ, Trường PTDT Nội Trú THCS - THPT Vân Hồ, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện và điểm trường Mầm non Pa Kha, trường mầm non Lóng Luông, những địa điểm này được bố trí làm khu điều trị F0 và khu cách ly của tỉnh, huyện; 1 hộ gia đình tại bản Pa Kha, xã Lóng Luông được trưng dụng làm Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh trên tuyến Quốc lộ 6. Quá trình sử dụng, huyện Vân Hồ đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp, xây mới 1 số hạng mục, kinh phí được trích từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện. Tuy nhiên, còn gặp 1 số vướng mắc như thiếu nguồn kinh phí; việc triển khai phân cấp quản lý chưa thống nhất; bố trí địa điểm hoạt động tạm thời cho 5 đơn vị được trưng tập còn gặp khó khăn,…

          Sau khi thảo luận, thống nhất các nội dung, đoàn công tác của Tiểu ban tài chính, hậu cần BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị huyện Vân Hồ triển khai các dự án, công trình phòng chống dịch theo lệnh khẩn cấp trong tình huống đặc biệt; các phòng, ban, cơ quan chức năng tham mưu cho UBND huyện hoàn thành các thủ tục hành chính trong thời gian sớm nhất; chủ động sử dụng nguồn ngân sách dự phòng của huyện cho công tác phòng chống dịch. Đối với các đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh và Tiểu ban Tài chính - Hậu cần, đoàn công tác sẽ báo cáo BCĐ, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch, UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập