Đ/c Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 81

    Ngày 21/10, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc tại huyện Vân Hồ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, triển khai chương trình sóng và máy tính cho em và tiến độ triển khai khu đô thị Vân Hồ. Tham dự cuộc làm việc có lãnh đạo 1 số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Chủ tịch UBND huyện.

    Từ đầu tháng 10 đến nay, huyện Vân Hồ đã tiếp nhận 752 người trở về từ các tỉnh phía nam, sau khi tiến hành các bước phân loại, test nhanh kháng nguyên covid19, đã có 546 được chuyển về các địa phương trong tỉnh, 78 người cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và huyện; lũy kế đến ngày 20/10 có 193.512 lượt phương tiện với 505.603 lượt người qua Trạm kiểm soát dịch covid19 Quốc lộ 6 vào địa bàn tỉnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin phòng Covid19 với 21.953 liều, trong đó có 4.965/17.958 người đã tiêm đủ 2 mũi. Trên địa bàn huyện hiện có 1 khu cách ly tập trung cấp huyện và 17 điểm cách ly cấp xã với sức chứa trên 1.400 người; trưng dụng, đầu tư, sửa chữa tài sản của 5 đơn vị và 1 cá nhân làm địa điểm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Toàn huyện có gần 7.000 người cài đặt ứng dụng PC-COVID, trên 2.000 điểm đăng ký mã QR công cộng. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, huyện Vân Hồ đã kêu gọi được 157,7 triệu đồng tiền ủng hộ và 7 bộ máy tính từ các tổ chức, các nhân trên địa bàn. Về tiến độ triển khai dự án khu nhà ở hỗn hợp và trung tâm thương mại Vân Hồ, đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, hiện đang xin điều chỉnh quy hoạch; dự án khu đô thị Suối Hoa và khu nhà ở mới đang trong quá trình lập quy hoạch và kêu gọi các nhà đầu tư.

    Sau khi thảo luận, đồng chí Đặng Ngọc Hậu đề nghị huyện Vân Hồ tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; đưa ứng dụng CNTT vào phòng, chống dịch, nắm rõ thông tin công dân địa phương đang lao động ngoài tỉnh; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, khu cách ly khi công dân trở về; duy trì và phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng. Tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch các dự án khu đô thị, nhà ở, thương mại trên địa bàn kết hợp với thu hút đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn. Về phía các sở, ngành của tỉnh cần tăng cương trao đổi thông tin, phối hợp với huyện Vân Hồ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc sắp xếp, bố trí nguồn kinh phí bổ sung cho công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ lập quy hoạch các dự án đầu tư; đảm bảo nhân, vật lực tại điểm khai báo y tế tự nguyện; đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ việc học trực tuyến cho các em học sinh trong bối cảnh phải tạm dừng đến trường; xem xét, xây dựng phương án hỗ trợ các lao động trở lại làm việc khi tình hình dịch được khống chế.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập