UBND huyện làm việc với xã Chiềng Khoa
Lượt xem: 77

    Ngày 10/11, đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với xã Chiềng Khoa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải quyết các vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng trên địa bàn xã.

    Báo cáo nhanh với Đoàn công tác của huyện, lãnh đạo xã Chiềng Khoa thông tin: Trong 10 tháng năm 2021, toàn xã đã gieo trồng và chăm sóc gần 2.000ha cây lương thực có hạt, 500ha chè trong đó chè cho thương phẩm gần 370ha; năng suất ước đạt 1,3 tấn/ha, trên 400ha cây ăn quả. Tổng đàn trâu, bò đạt trên 2.300con, gia cầm và các loại gia súc khác trên 40.000con. Trên địa bàn xã cũng đã ghi nhận 02 đợt dịch tả lợn Châu Phi tại 105 hộ gia đình với tổng số 221 con lợn mắc bệnh phải tiêu huỷ. UBND xã đã chủ động triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, phun hoá chất khử khuẩn, hạn chế lây lan ra diện rộng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã tính đến ngày 24/09/2021 đạt trên 4,2 tỷ. Tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí NTM đã đạt; phát huy hiệu quả các nhóm Liên gia tự quản; tình hình ANTT cơ bản ổn định.

    Trong công tác quản lý đất đai trật tự xây dựng, giải quyết các vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không xây dựng các công trình trái phép, lấn chiếm hành lang giao thông; bàn và tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc có liên quan đến giải phóng mặt bằng Trụ sở UBND xã và khu vực thao trường huấn luyện của huyện trên địa bàn xã.

    Thời gian tới, xã Chiềng Khoa tập trung rà soát, triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH đã đề ra; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh covid19. Về phía các phòng ban chuyên môn của huyện tiếp tục phối hợp với xã Chiềng Khoa tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng trả lại đất cho các dự án, đảm bảo tiến độ hoàn thành theo kế hoạch được giao.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập