Họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 76

    Ngày 12/11, đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới 14/14 xã trong toàn huyện.

    Tại cuộc họp đồng chí Vũ Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông tin nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh, huyện. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Sơn La gần đây đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19, đặc biệt tại các huyện Mường La, Phù Yên, Thành phố đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Toàn tỉnh Sơn La và 12 huyện, thành phố được đánh giá ở cấp độ 1, riêng xã Mường Do, huyện Phù Yên ở cấp độ 2. Đối với huyện Vân Hồ chưa phát hiện ca nhiễm nào, hiện huyện đang thực hiện cách ly tập trung với 2 người tại khu cách ly tập trung cấp tỉnh; cách ly tại xã, bản nơi cư trú với 28 người; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại cộng đồng với 117 người. Toàn huyện đã triển khai 10 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19, với 37.743 liều cho 32.735 lượt người, trong đó có 5.008 người được tiêm đủ 2 mũi, tỷ lệ tiêm  đạt 70%.

    Cuộ họp đã dành nhiều thời gian thảo luận, các nội dung tập trung chủ yếu về triển khai tiêm vắc xin cho nhân dân; chuẩn bị các điểm khai báo y tế trên địa bàn huyện; tăng cường hoạt động của các tổ liên gia tự quản, tổ Covid-19  cộng đồng; diễn tập phòng chống dịch tại các xã...

    Kết luận cuộc họp đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã chủ động nắm địa bàn, quản lý các trường hợp về từ ngoài tỉnh, thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế; tăng cương tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tiêm đầy đủ vắc xin; tăng cường, thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe tại nhà; huy động các nguồn lực xã hội hóa để duy trì các điểm khai báo y tế trên địa bàn huyện; các thành viên BCĐ huyện phụ trách các xã thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, gắn trách nhiệm trong công tác phòng, chống với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo các xã trong toàn huyện.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập