Huyện Vân Hồ giải quyết dứt điểm tình trạng xâm canh đất đai giữa bản Liên Hưng, xã Tô Múa – bản Pa Đì, xã Suối Bàng
Lượt xem: 112

Liên quan đến vấn đề giải quyết tình trạng xâm canh đất đai giữa bản Liên Hưng, xã Tô Múa và bản Pa Đì, xã Suối Bàng, đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với chính quyền 2 xã, BQL và nhân dân 2 bản để lắng nghe ý kiến và khó khăn vướng mắc của 2 bên.

Theo mốc địa giới hành chính, bản Pa Đì và bản Liên Hưng là hai bản giáp nhau, những năm qua, nhân dân 2 bản luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển. Tuy nhiên, qua nắm tình hình, từ những năm 1970-1975 nhân dân bản Liên Hưng xã Tô Múa đã khai hoang hơn 10ha diện tích đất nông nghiệp và được đo đạc từ năm 2002, toàn bộ diện tích này được nhân dân canh tác 1 số cây màu, không mở rộng thêm diện tích. Đến năm 1994, thực hiện Chỉ thị 364 của Chính phủ về phân vạch địa giới thuộc địa phận xã Hua Păng, huyện Mộc Châu nay thuộc bản Pa Đì, xã Suối Bàng, phần diện tích mà nhân dân bản Liên Hưng xã Tô Múa khai hoang trước đó thuộc phần diện tích đất nông nghiệp của bản Pa Đì, xã Suối Bàng. Do đó, nhân dân bản Pa Đì đã nhiều lần kiến nghị các cấp xem xét thu hồi phần diện tích này để trả lại cho bản Pa Đì quản lý theo đúng danh giới đã phân định.

Tại buổi làm việc, 2 bản đã tiến hành thảo luận và đã thống nhất đối với phần diện tích nhân dân bản Liên Hưng, xã Tô Múa đang canh tác, nhân dân bản Pa Đì nhất trí tiếp tục để nhân dân bản Liên Hưng phát triển sản xuất nhưng phải giữ nguyên hiện trạng, không phát sinh thêm diện tích. Về phía bản Liên Hưng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong triển khai các mô hình phát triển kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; đồng thời quyên góp, ủng hộ để xây dựng 1 số công trình trên địa bàn bản Pa Đì, xã Suối Bàng phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân, qua đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của nhân dân hai xã Tô Múa, Suối Bàng cũng như hai bản Liên Hưng, Pa Đì qua các thế hệ.

Trước đó, Đoàn công tác của huyện, xã và 2 bản đã đi kiểm tra thực địa, xác định mốc địa giới hành chính làm cơ sở để thống nhất các nội dung có liên quan, giải quyết dứt điểm tình trạng xâm canh giữa 2 bản thời gian qua.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập